10 mẹo hay vệ sinh nhà ở cực hiệu quả dành cho ai không có thời gian

5.0/5 (1 Reviews)
26-08-2019

10 mẹo hay vệ sinh nhà ở cực hiệu quả dành cho ai không có thời gian để giúp không gian sinh hoạt trở nên gọn gàng, thoáng mát hơn thì việc vệ sinh phải được diễn ra thường xuyên. Tuy nhiên, đối với những người không có thời gian thì việc vệ sinh nhà thường xuyên là không thể. Hiểu được điều đó, hôm nay chúng tôi xin bật mí cho các bạn, nhất là những người không có thời gian 10 mẹo vệ sinh nhà ở cực hiệu quả.

Gom và phân loại đồ đạc

Một gia đình tất nhiên sẽ có nhiều thành viên cùng chung sống với nhau. Chính vì vậy mà sẽ có nhiều đồ dùng khác nhau. Để việc vệ sinh và dọn dẹp nhà ở trở nên đơn giản và nhanh chóng thì bạn cần gom lại và phân loại theo từng nhóm khác nhau.

vệ sinh nhà

Gom và phân loại đồ đạc không chỉ giúp việc vệ sinh trở nên nhanh chóng hơn mà còn tiết kiệm công sức. Đặc biệt việc lấy và cất đúng vị trí sau mỗi lần sử dụng sẽ giúp các hoạt động sinh hoạt trở nên tiện lợi hơn, các lần vệ sinh nhà tiếp theo cũng nhanh hơn.

Loại bỏ những đồ dùng không cần thiết

Những đồ không cần thiết là một trong những nguyên nhân khiến ngôi nhà của bạn trở nên bề bộn. Hãy loại bỏ những món đồ này một cách “không thương tiếc” nếu bạn muốn không gian sinh hoạt trở nên gọn gàng và giúp việc vệ sinh được nhẹ nhàng hơn. Trong trường hợp những món đồ bạn không sử dụng đến quá nhiều như quần áo mà không muốn bỏ đi thì có thể sử dụng để quyên góp.

Cố định vị trí đồ vật

Một ngôi nhà có quá nhiều đồ đạc mà không được đặt đúng vị trí thì không chỉ khiến ngôi nhà bề bộn mà khi tìm đồ cũng rất khó khăn. Cho nên khi vệ sinh ở nhà ở nên cố định vị trí của đồ vật. như vậy sẽ giúp việc tìm kiếm trở nên dễ dàng hơn mà đồ đạc cũng được sắp xếp ngăn nắp.

Dọn đồ chứ không dọn phòng

Đây là mẹo vệ sinh nhà được người Nhật áp dụng. Bởi chỉ sau vài ngày vệ sinh và dọn dẹp thì mọi thứ sẽ trở lại như lúc chưa được vệ sinh và tất nhiên đồ đạc sẽ từ phòng này có thể sang phòng khác. Cho nên họ chỉ dọn đồ chứ không dọn phòng.

Quy trình vệ sinh và dọn dẹp nhà ở phải thật rõ ràng

Trước khi dọn nhà bạn phải lên một quy trình dọn dẹp cụ thể và rõ ràng. Như vậy sẽ giúp bạn biết được nên vệ sinh những công việc nào trước, công việc nào sau. Từ đó sẽ tạo cho bạn cảm giác vệ sinh nhà cửa chỉ là việc đơn giản.

Tạo niềm vui từ những món đồ dùng

Thay vì để bừa bãi, vứt lung tung khi không có nhu cầu sử dụng đến thì tại sao lại không tạo niềm vui từ những món đồ này. Bạn có thể sử dụng chúng để làm những món đồ khác vừa giúp không gian ngôi nhà trở nên bắt mắt mà còn gọn gàng hơn.

Hãy rủ nhiều người cùng làm để tăng tính đoàn kết

Bạn là người bận rộn, không có nhiều thời gian cho việc vệ sinh nhà ở. Vậy thì tại sao lại không rủ người thân cùng làm. Mọi người cùng nhau chia sẻ việc nhà vừa giúp việc vệ sinh được nhanh hơn vừa giúp gắn kết tình cảm của mọi người trong gia đình.

Vệ sinh nhà từ trong ra ngoài

Thay vì thích chỗ nào vệ sinh chỗ đó thì bạn cần phải thực hiện theo một thứ tự nhất định. Nghĩa là bạn cần phải vệ sinh từ những vị trí bên trong rồi mới đến bên ngoài. Như vậy, sẽ không phải vệ sinh lại nhiều lần gây mất thời gian mà còn không mang lại hiệu quả cao.

Sử dụng trang thiết bị máy móc hiện đại và tiên tiến

Vệ sinh nhà ở không chỉ là sắp xếp lại đồ đạc vào đúng vị trí một cách gọn gàng mà bạn còn phải lau nhà, lau kính, quét mạng nhện,... Để giúp những việc này được thực hiện nhanh chóng thì cách tốt nhất là sử dụng các vật dụng chuyên dụng, được ứng dụng công nghệ hiện đại. Ví dụ như máy hút bụi, cây lau nhà, dụng cụ lau kính,...

Mẹo hay để tổng vệ sinh nhà ở

Sử dụng các loại hóa chất chuyên dụng để vệ sinh nhà

Nhà sử dụng lâu sẽ không tránh khỏi những vết ố vàng. Cho nên đừng chỉ lau qua nước mà bạn nên sử dụng các hóa chất chuyên dụng. Nếu chỉ lau bằng nước sạch thì những vết bẩn sẽ khó đi mà còn mất thời gian. ngược lại, sử dụng các loại hóa chất những vết ố vàng sẽ nhanh chóng được tẩy sạch, giúp tiết kiệm thời gian.

> Có thể bạn quan tâm: 6 loại hóa chất vệ sinh nhà cửa hiệu quả

Trên đây là 10 mẹo vệ sinh nhà ở cực kỳ hiệu quả dành cho những ai không có thời gian. Chắc chắn với những chia sẻ trên sẽ giúp các bạn luôn có một không gian sống trong lành và thoải mái nhất.

Ngoài những mẹo trên thì bạn cũng có thể tìm đến dịch vụ vệ sinh nhà ở chuyên nghiệp của Năm Sao. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng trang thiết bị máy móc hiện đại, chúng tôi chắc chắn sẽ làm khách hàng lòng.

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là loại nước có chứa hàm lượng khoáng chất cao không tốt cho sức khỏe và đồ...

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu quả

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu...

Mùa nồm là hiện tượng độ ẩm không khí tăng cao lên đến 90% sảy ra chủ yếu ở các tỉnh...

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Nệm topper là tấm bảo vệ được dùng để trải lên trên bề mặt của tấm nệm chính. Vậy ưu...

Top 10 thuốc diệt gián tốt, an toàn, tận gốc hiện nay

Top 10 thuốc diệt gián tốt, an toàn, tận gốc...

Sử dụng thuốc diệt gián là cách an toàn và hiệu quả giúp xua đuổi và ngăn chặn gián vào...

Hóa chất tẩy rửa đa năng là gì? Loại hóa chất nào tốt?

Hóa chất tẩy rửa đa năng là gì? Loại hóa chất...

Hóa chất tẩy rửa đa năng là các dung dịch chuyên dụng giúp làm sạch các bề mặt nhanh...

Con giấm là gì? Công dụng và cách nuôi giấm tại nhà

Con giấm là gì? Công dụng và cách nuôi giấm tại...

Con giấm là cụm các vi khuẩn Acetic kết hợp trong quá trình lên men tạo thành. Hướng...