4 sai lầm thường gặp khi vệ sinh ga trải giường

5.0/5 (1 Reviews)
11-01-2021

Không có gì tuyệt vời hơn việc ngả vào một chiếc giường được phủ bằng ga trải giường mới giặt và thơm tho, nhưng để có được trải nghiệm cuối ngày tuyệt vời đó chắc chắn cần nỗ lực vệ sinh từ chính bạn. Các chuyên gia từ Năm Sao sẽ chia sẻ lời khuyên của mình về những sai lầm giặt ga trải giường và những công việc cần thiết để giúp kéo dài tuổi thọ của chúng. 

hướng dẫn vệ sinh ga trải giường

Bước đầu tiên: Đảm bảo rằng bạn có sẵn những chất tẩy rửa sau đây.

Những gì bạn cần:

  • Gel tẩy chất bẩn trên vải
  • Nước giặt tẩy chuyên dụng

Bây giờ là lúc bắt đầu vào công việc vệ sinh đệm ga trải giường

Làm thế nào để giặt ga trải giường?

Ga trải giường không phải là vật bạn mặc mỗi ngày như quần áo, nhưng nếu để ý kỹ, bạn cũng dành rất nhiều thời gian với chúng - đêm này qua đêm khác, vi trùng, mồ hôi và dầu trên cơ thể sẽ tích tụ nhanh chóng.

Nếu không có vết bẩn cứng đầu thì không cần xử lý trước ga trải giường. Tốt nhất hãy bắt đầu với việc kiểm tra vỏ gối để tìm cặn trang điểm và các chất bẩn khác. Sử dụng một loại nước tẩy vết bẩn cứng đầu trước khi giặt có thể giúp loại bỏ mọi vết bẩn. Sau đó tiếp tục với chất giặt tẩy truyền thống (bột giặt, nước giặt thông thường...).

Một số dòng máy giặt mới có chu trình dành riêng chỉ để giặt ga trải giường. Nhưng nếu không, hãy chọn chu trình giặt "bình thường" thay vì chế độ "giặt nặng". Các tấm vải ga trải giường không cần phải tập trung quá mức để làm sạch, và chu trình giặt của chế độ "giặt nặng" có thể gây rối và làm nhăn bộ ga giường đẹp đẽ của bạn.

Để tăng cường làm sạch (điều này sẽ có ích nếu bạn có tiền sử bị dị ứng), hãy sử dụng nước nóng khi giặt. Với các dòng máy giặt hiện đại, hãy chọn chu trình giặt sử dụng nước nóng ở mức an toàn cho vải của bộ ga trải giường (kiểm tra nhãn khuyến cáo trên sản phẩm để biết nhiệt độ phù hợp). Nước càng nóng thì càng giết được nhiều vi trùng. Sau khi hoàn tất, hãy gấp và cất ga trải giường của bạn cho đến khi bạn sẵn sàng đặt chúng lên giường để tận hưởng một giấc ngủ ngon.

> Có thể bạn quan tâm: Phương pháp làm sạch, vệ sinh gối cho giấc ngủ ngon

Bao lâu thì bạn nên giặt khăn trải giường

Ga trải giường có thể tích tụ rất nhiều thứ mà bạn không thể nhìn thấy, như tế bào da chết, mạt bụi, vi trùng - thậm chí cả phân (có thể bạn thấy kinh hãi và không tin) - và chúng nên được giặt thường xuyên. Thời gian giặt cách nhau lâu nhất chỉ nên là hai tuần, thậm chí tốt hơn là nên làm hàng tuần.

Nếu bạn hoặc bất kỳ ai trong gia đình bị dị ứng với bụi hoặc phấn hoa, đổ mồ hôi quá nhiều hoặc mắc bệnh truyền nhiễm (hoặc cho vật nuôi của gia đình ngủ trên giường), bạn sẽ cần giặt ga trải giường thường xuyên hơn mức một lần mỗi tuần.


vệ sinh ga trải giường thường xuyên khi thú cưng ngủ cùng

Nếu chó hoặc mèo ngủ với bạn, bạn sẽ cần vệ sinh ga trải giường thường xuyên.

4 sai lầm thường gặp khi giặt ga trải giường

Bây giờ, hãy tránh những sai lầm phổ biến này để đảm bảo bạn có một đêm ngon giấc cùng bộ ga trải giường thân yêu của mình.

1. Quá tải máy giặt

Sẽ rất tiện nếu có thể đổ tất cả bộ ga giường của gia đình vào máy giặt một lần. Nhưng hãy khoan... bạn sẽ cần thực hiện một vài việc để hoàn thành công việc. Ga giường cần phải trong luồng luân chuyển của áp lực nước để trở nên sạch sẽ. Những chiếc máy giặt lớn ngày nay có thể chứa được nhiều bộ ga giường, nhưng đừng bao giờ cố gắng nhồi nhét chúng.

giặt ga trải giường bằng máy giặt

Và nếu máy giặt của bạn có bộ phận khuấy tạo lực ở giữa, đừng quấn các tấm khăn ga trải giường xung quanh nó. Điều này có thể khiến chúng bị nhăn hoặc rách. Thay vào đó, hãy giặt chúng riêng biệt trong những lần giặt khác nhau.

2. Sử dụng sai cài đặt

Việc chọn một chu kỳ tác vụ nặng là không cần thiết (trừ khi ga giường của bạn là một mớ hỗn độn và bẩn nghiêm trọng). Hãy giặt ga trải giường theo chu trình bình thường và chúng vẫn sẽ sạch sẽ. Các tùy chọn này nhẹ nhàng hơn và thời gian ngắn hơn so với tác vụ nặng và (tùy thuộc vào máy) sẽ làm mát nước dần dần để ga giường ít nhăn hơn.

3. Sấy khô quá lâu

Bộ đồ trải giường có thể lâu khô hơn một chút so với quần áo thông thường, nhưng việc để khăn ga trải giường trong máy sấy quá lâu là nguyên nhân có thể khiến chúng bị co rút lại và trở nên nhăn nheo. Sấy ga trải giường quá khô chắc chắn là sẽ ảnh hưởng xấu đến chất lượng khăn ga. Tốt nhất là sấy khô tấm trải giường ở nhiệt độ thấp trong thời gian ngắn nhất có thể (bạn có thể thử vài lần để tự chọn thời gian hợp lý nhất). Điều này giảm thiểu sự co rút của sợi vải dẫn đến làm hư ga trải giường và cũng giúp giảm nếp nhăn.

4. Sấy ga trải giường chung với khăn tắm

Các loại khăn và ga trải giường có thể có chất liệu và độ dày mỏng khác nhau, vì vậy tốt nhất bạn nên sấy khăn và ga trải giường riêng biệt để tránh các vấn đề quá khô dẫn đến hư hỏng hoặc làm nhăn ga trải giường. Ga trải giường khô nhanh hơn khăn tắm, vì vậy khi ga trải giường khô, khăn tắm có thể vẫn ướt. Nếu bạn muốn kết hợp sấy khô chung với các loại quần áo, bạn có thể sấy chung ga trải giường với một số quần áo bằng vải cotton nhẹ.

> Có thể bạn quan tâm: Làm thế nào để giặt ga đệm giường ngủ đúng cách?

vệ sinh ga trải giường

Trên đây là những chia sẻ từ vệ sinh công nghiệp Năm Sao để bạn có thể tự mình giặt sấy ga trải giường nhằm đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình mà không làm hư hỏng sản phẩm.

Chúc bạn có được giấc ngủ ngon với bộ chăn ga luôn sạch sẽ thơm tho và an toàn!!

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Cách tẩy mực bút bi trên áo đồng phục đơn giản, hiệu quả

Cách tẩy mực bút bi trên áo đồng phục đơn giản,...

Vết mực bút bi dính trên áo lâu ngày khó làm sạch theo cách thông thường. Lưu ngay 10...

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là loại nước có chứa hàm lượng khoáng chất cao không tốt cho sức khỏe và đồ...

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu quả

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu...

Mùa nồm là hiện tượng độ ẩm không khí tăng cao lên đến 90% sảy ra chủ yếu ở các tỉnh...

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Nệm topper là tấm bảo vệ được dùng để trải lên trên bề mặt của tấm nệm chính. Vậy ưu...

Top 10 thuốc diệt gián tốt, an toàn, tận gốc hiện nay

Top 10 thuốc diệt gián tốt, an toàn, tận gốc...

Sử dụng thuốc diệt gián là cách an toàn và hiệu quả giúp xua đuổi và ngăn chặn gián vào...

Hóa chất tẩy rửa đa năng là gì? Loại hóa chất nào tốt?

Hóa chất tẩy rửa đa năng là gì? Loại hóa chất...

Hóa chất tẩy rửa đa năng là các dung dịch chuyên dụng giúp làm sạch các bề mặt nhanh...