Các loại máy hút bụi cầm tay trong công nghiệp giá tốt

5.0/5 (1 Reviews)
06-07-2022

Máy hút bụi công nghiệp không chỉ dùng trong nhà xưởng mà còn có thể dùng trong nhà hàng, khách sạn, gia đình. Tùy lượng bụi ít nhiều mà chọn công suất máy phù hợp. Máy hút bụi ra đời giúp cho việc dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa đỡ vất vả hơn. Hơn nữa, máy còn được sử dụng cho nhiều loại không gian như văn phòng, nhà hàng, khách sạn, nhà xưởng....

Dưới đây hãy cùng Năm Sao điếm qua Top 4 loại máy hút bụi cầm tay công nghiệp tiện lợi, hiệu suất và giá tốt nhất trên thị trường hiện nay nhé!

1.Thế nào là máy hút bụi công nghiệp?

Đa dạng các loại thiết bị công nghiệp khác nhau ra đời như máy hút bụi, máy chà sàn, quét rác, xe lau nhà,... giúp tối ưu quá trình vệ sinh và dọn dẹp. Trong đó không thể nhắc đến các loại máy hút bụi công nghiệp.

Các nhà sản xuất cho ra đời nhiều dòng máy với công suất, lực hút và công năng khác nhau. Mỗi loại sẽ phù hợp với mức độ sử dụng khác nhau, dùng trong gia đình, hay quán ăn, hay nhà xưởng.

1.1 Các loại máy hút bụi

Trên thị trường có nhiều loại máy hút bụi với công năng khác nhau, đáp ứng nhu cầu sử dụng khác nhau.

Máy cầm tay

Có kích thước và thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng cầm bằng tay để vệ sinh mọi ngóc ngách, không gian hẹp như tủ quần áo, thảm, ô tô…

Loại máy cầm tay có 2 loại: loại có dây được nối với nguồn điện, loại không dây dùng pin. Loại không dây rất được ưa chuộng vì tính linh hoạt, có thể hoạt động ở nhiều nơi, không bị vướng víu dây điện hoặc giới hạn khoảng cách vì nguồn điện.

Máy dùng trong gia đình

Chủ yếu được dùng để dọn dẹp trong nhà, thường chỉ hút được bụi và rác khô, dùng trên sàn, thảm, sofa... Hiện có 2 loại là máy hút bụi không túi và có túi.

>> Xem thêm: 10 cây lau nhà tự vắt thông minh nên có trong gia đình

Máy dùng trong công nghiệp

Các dòng máy trên thuộc loại máy hút bụi gia dụng, có công suất nhỏ, phù hợp dùng trong gia đình. Máy dùng trong công nghiệp là loại máy có công suất mạnh, thiết kế đầu hút lớn, dùng để hút lượng bụi lớn trên diện tích rộng. Máy còn hút được các loại rác thải rắn như mảnh kim loại, mảnh thủy tinh, ốc vít…

máy bút bụi

1.2 Tiêu chí chọn mua máy hút bụi công nghiệp

Một số lưu ý bạn cần quan tâm khi mua máy hút bụi công nghiệp:

  • Máy hút được các loại rác khô, ướt và cả chất lỏng trên sàn.
  • Máy có công suất lớn, hút lượng bụi lớn nên có thể hoạt động ở những khu vực có diện tích lớn như nhà xưởng, khu công nghiệp, khách sạn, trung tâm thương mại….

Đối với loại máy công nghiệp thì lực hút là yếu tố quan trọng trong nhất, vì chủ yếu dùng trong nhà xưởng nên lượng bụi nhiều, có nhiều loại bụi khối lượng nặng. Nếu chọn loại lực hút yếu sẽ không đáp ứng được nhu cầu, nếu sử dụng trên diện tích lớn khiến máy chạy không nổi, mau hao mòn và mau hư.

Thông thường máy hút bụi có thể dùng trong nhà xưởng thì công suất phải trên 1000W.

  • Máy từ 1000W đến 2000W có thể hút được bụi cát, mạt cưa, mạt sắt.
  • Máy từ 2000W trở lên có thể hút được đinh ốc, dầu nhớt.
  • Nếu nhà xưởng diện tích rộng trên 1000m2 thì nên chọn máy công suất trên 3500W mới đáp ứng được.

2. Các loại máy hút bụi cầm tay trong công nghiệp

Dù là máy hút bụi cầm tay để thuận tiện cho việc dọn dẹp, nhưng để dùng được trong công nghiệp, máy vẫn phải đảm bảo công suất lớn và thể tích bình chứa lớn. Không riêng gì trong công nghiệp, máy công suất lớn còn được dùng trong khách sạn, nhà hàng, cao ốc văn phòng…

Thường các mẫu máy cầm tay công suất lớn dao động 500 – 1000w. Dưới đây là một số gợi ý thương hiệu máy hút bụi cầm tay có thể dùng trong công nghiệp

Karcher VC5 500W

Nằm đầu danh sách các máy hút bụi cầm tay công nghiệp tốt nhất phải kể đến Karcher VC5 500W - dòng máy của Đức với thiết kế không túi giúp tiết kiệm chi phí túi lọc. Ưu điểm là mặc dù máy có công suất lớn 500w nhưng tiếng ồn nhỏ, có thể điều chỉnh độ dài tay cầm được. Giá tham khảo khoảng 4.900.000 đồng

máy bút bụi công nghiệp

Makita DCL180 FRFW

Tiếp đến là Makita DCL180 FRFW, được sản xuất theo công nghệ Nhật Bản, có khả năng hút nhiều loại bụi bẩn, mảnh vỡ... Hộp chứa bụi lớn với thể tích 650ml, thời gian hoạt động lên đến 20 phút. Máy chạy êm, không ồn. Giá tham khảo khoảng 4.800.000 đồng.

máy bút bụi công nghiệp

Bosch GAS 18V-1

Bosch hẳn là thương hiệu đã quá nổi tiếng của Đức chuyên về các sản phẩm máy móc. Riêng máy hút bụi này được đánh giá cao về chất lượng với chất liệu nhựa tốt, cứng cáp, chịu lực tốt. Máy có công suất lớn, động cơ khỏe, có thể hoạt động bền bỉ, cấu tạo 3 lồng khí giúp thổi sạch mọi loại bụi bẩn. Dung tích thùng chứa đến 700ml và có nhiều đầu hút khác nhau đi kèm như bàn chà hút, khe hút hẹp…

Trong đó sản phẩm mã Bosch GAS 18V-1 được xem là gợi ý lý tưởng, hỗ trợ tối đa việc dọn dẹp và vệ sinh từ gia đình, công xưởng, đến các công ty dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp. Giá tham khảo khoảng 3.000.000 đồng.

máy bút bụi công nghiệp

Hitachi CV-XD 700

Được sản xuất và nhập khẩu từ Nhật Bản, Hitachi là nhãn hàng được nhiều người yêu thích vì những tính năng vượt trội như: sử dụng công nghệ hút xoáy cực mạnh cùng động cơ quạt SD công suất cao, dễ dàng hút bụi trên mọi bề mặt.

Với Hitachi CV-XD 700, máy có thời gian sử dụng khá dài, đến 30 phút. Đầu hút thông minh, có thể điều chỉnh chiều dài tay cầm chỉ bằng một chạm. Hơn nữa, máy còn đi kèm nhiều loại đầu hút thích hợp với nhiều vị trí hút khác nhau. Giá tham khảo khoảng 11.500.000 đồng.

Tổng kết

Trên đây là một số gợi ý máy hút bụi cầm tay có thể dùng trong công nghiệp, thích hợp với văn phòng nhà xưởng, công xưởng nhỏ, nhà hàng, khách sạn, và dùng trong gia đình. Lựa chọn một máy hút bụi có công suất và độ hút phù hợp với nhu cầu sử dụng sẽ giúp vừa tiết kiệm tiền, tiết kiệm sức lực và có thêm thời gian làm việc khác.

>> Xem thêm: Cách chọn mua Robot hút bụi thông minh cho gia đình

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Chập điện là gì? Nguyên nhân và cách xử lý chập điện tại nhà

Chập điện là gì? Nguyên nhân và cách xử lý chập...

Chập điện không chỉ gây hỏng hóc thiết bị mà còn dẫn đến hỏa hoạn. Tìm hiểu chập điện...

Lau bàn thờ bằng nước gì? Cách pha nước lau bàn thờ

Lau bàn thờ bằng nước gì? Cách pha nước lau bàn...

Lau bàn thờ đúng cách giúp bàn thờ luôn sạch sẽ, thu hút may mắn. Vậy nên lau bàn thờ...

Xà bần là gì? Tại sao phải dọn xà bần sau khi xây dựng?

Xà bần là gì? Tại sao phải dọn xà bần sau khi...

Phổ biến trong lĩnh vực xây dựng, nhưng không phải ai cũng biết xà bần là gì và tầm...

Giếng trời là gì? 6 Mẫu tiểu cảnh giếng trời nhà ống, nhà cấp 4

Giếng trời là gì? 6 Mẫu tiểu cảnh giếng trời...

Giếng trời được thiết kế theo phương thẳng đứng, là "cột sống" của ngôi nhà. Lợi ích...

Rác hữu cơ là gì? Cách làm thùng ủ rác hữu cơ tại nhà

Rác hữu cơ là gì? Cách làm thùng ủ rác hữu cơ...

Ủ rác hữu cơ là giải pháp bảo vệ môi trường. Cùng tìm hiểu ngay về rác hữu cơ là gì và...

Bọ chét cắn có sao không? Cách diệt bọ chét bằng thuốc xịt và phun

Bọ chét cắn có sao không? Cách diệt bọ chét...

Bọ chét chứa nhiều vi khuẩn gây hại, vết bọ chét cắn vô cùng nguy hiểm. Hãy cùng tìm...