Các loại thảm lót sàn ô tô và nhà ở đẹp dễ vệ sinh

5.0/5 (1 Reviews)
01-08-2022

Thảm lót sàn là một vật dụng không thể thiếu trên ô tô và cả nhà ở. Không chỉ có tác dụng làm sạch sàn xe và sàn nhà mà còn có giá trị thẩm mỹ. Mỗi loại thảm sẽ phù hợp cho từng không gian khác nhau. Cho nên việc chọn thảm cũng cần được chú trọng để đảm bảo tính ứng dụng của thảm.

Để giúp bạn có thể dễ dàng lựa chọn được loại thảm lót phù hợp, Vệ Sinh Năm Sao sẽ chia sẻ một số loại thảm phổ biến ngay dưới bài viết này! 

thảm lót sàn

Các loại thảm lót sàn ô tô

Sàn ô tô là nơi thường xuyên tiếp xúc với bụi bẩn. Vì thế, việc lựa chọn một loại thảm lót phù hợp là vô cùng quan trọng, vừa giúp giữa cho xe được sạch sẽ vừa là một vật dụng trang trí nội thất. Thảm lót cho sàn xe cũng rất đa dạng, với nhiều loại chất liệu khác nhau.

Thảm lót sàn ô tô nỉ

Đây là loại thảm lót sàn được sản xuất chủ yếu từ chất liệu nỉ. Chính vì thế, loại thảm này có khả năng tăng cường độ bám cũng như chống trơn trượt. Một điểm đáng chú ý là giá thành của loại thảm nỉ này khá rẻ, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Tuy nhiên, nó cũng một số nhược điểm nhất định, cụ thể do làm từ chất liệu nỉ nên rất dễ bị xù lông và không phủ được toàn bộ mặt sàn. Không được cố bằng móc nên dễ lệch vị trí và cũng có khả năng thấm nước cao.

Thảm lót sàn ô tô da

Thảm lót sàn da là loại thảm được rất nhiều người ưa chuộng. Những loại thảm này được sản xuất chủ yếu từ các loại da nhân tạo, nên cần phải xem xét kỹ trước khi mua để đảm bảo được chất lượng sản phẩm. Ưu điểm của loại thảm lót này chính là có khả năng phủ kín lòng xe.

Bên cạnh đó, nó cũng có một nhược điểm lớn là rất dễ trơn trượt vì có bề mặt da. Bề mặt thảm cũng dễ bám bẩn hơn những loại khác, đồng thời không có khả năng chống thấm vì thế mà tuổi thọ của thảm da cũng không cao.

Thảm lót sàn ô tô cao su

Đây là loại thảm lót được nhiều người sử dụng xe ô tô ưa chuộng. Không chỉ bởi chất lượng mà còn vì nó có giá thành hợp lý. Ưu điểm vượt trội nhất của loại thảm lót sàn cao su chính là khả năng chống nước rất tốt. Bề mặt thảm được thiết kế với nhiều khe rãnh giúp hạn chế trơn trượt, đồng thời , thảm cũng khó bám bụi và dễ dàng vệ sinh hơn, do chất liệu là cao su nên sẽ không để lại mùi hôi trên xe ô tô.

Tuy nhiên, sản phẩm nào cũng có nhược điểm riêng. Tuy thảm ô tô bằng cao su có nhiều ưu điểm nhưng nó cũng có những điểm hạn chế. Với chất liệu cao su nên đôi khi mùi cao su sẽ tỏa ra khi mới sử dụng thời gian đầu. Hơn nữa, nó còn rất dễ bị cong góc và tuổi thọ không quá cao.

Thảm lót sàn ô tô 3D

Thảm lót 3D là loại thảm được sản xuất dựa trên thảm lót cao su. Vì thế, chất liệu chính của loại thảm này cũng là cao su. Nó cũng nhận được sự đánh giá cao về chất lượng từ người sử dụng.

Ưu điểm của loại này là chống nước khá tốt, hạn chế sự trơn trượt và cũng dễ dàng vệ sinh. Bạn có thể tháo rời nó một cách dễ dàng, nhanh chóng. Ngoài ra điểm đặc biệt chính là thảm lót sàn 3D là có thể đúc theo kích cỡ của từng xe, điểm mà các loại thảm khác không làm được. Tùy vào diện tích sàn xe để cho ra một thảm lót phù hợp nhất.

Khi sử dụng thảm 3D bạn cần chú ý bảo quản tốt sản phẩm. Bởi bề mặt của nó dễ bị hư hỏng và xuống cấp.

Thảm lót sàn ô tô 4D

Với thiết kế gồm 2 lớp, bên ngoài là lớp cao su và bên trong là một lớp mút mềm. Nó cũng có ưu điểm tương tự như loại thảm 3D. Tuy nhiên, thảm 4D có điểm nổi bật hơn chính là có khả năng ôm trọn lòng xe và chống trơn trượt rất tốt.

Khả năng cách âm yếu, khó vệ sinh, dễ dàng bị bám bẩn chính là những điểm hạn chế của loại thảm lót sàn 4D. Ngoài ra, nó còn dễ bị ẩm mốc và dễ tạo mùi hôi.

Thảm lót sàn ô tô 5D, 6D

Thảm lót 5D và 6D cũng có cấu tạo tương tự nhau. Thảm 6D là sự cải tiến và phát triển từ thảm 5D. Nhìn chung thì nó cũng tương tự nhau. Tuy nhiên về cấu tạo của thảm lót sàn 5D sẽ bao gồm 5 lớp:

  • Lớp lót giúp chống trơn trượt.
  • Lớp đệm cao su XPE giúp chống ẩm.
  • Lớp lụa có khả năng kháng khuẩn.
  • Lớp xốp, mút dày tạo sự êm ái khi sử dụng.
  • Lớp da PU cực bền chịu ma sát tốt.

Còn thảm 6D sẽ được cải tiến hơn về chất liệu của các lớp. Lớp cao XPE sẽ được cải tiến thành những sợi cao su nhỏ được đánh rồi. Với lớp cao su rồi này sẽ giúp hạn chế được những vật sắc nhọn gây hư hỏng các lớp dưới. Đây cũng là một ưu điểm lớn của thảm 6D. Hơn nữa, ở thảm lót này đã phát triển được khả năng chống ẩm, chịu nhiệt và không bám mùi hôi.

Đặc biệt, cả 2 loại thảm 5D và 6D đều được sản xuất được theo kích thước riêng của từng xe. Việc này giúp thảm lót vừa vặn với lòng xe, không bị xê dịch trong quá trình sử dụng.

thảm lót sàn

Thảm lót sàn ô tô 7D

Loại thảm này cũng được cải tiến chủ yếu từ thảm lót 5D và 6D. Tuy nhiên, vì đã được cải tiến nên nó cũng có nhiều ưu việt hơn. Những loại thảm này có chất liệu chính là Carbon - chất liệu này có góp phần tăng tuổi thọ của sản phẩm.

Một số ưu điểm ưu việt của của thảm lót sàn 7D chính là dễ dàng vệ sinh. Đồng thời, khả năng chống va đập cũng được cải tiến, khả năng cách âm vô cùng tốt. 

Các loại thảm lót sàn nhà

Thảm lót sàn nhà hiện nay đang trở thành một trong những loại vật liệu nội thất không thể thiếu, không chỉ dùng để trang trí phòng khách, phòng ăn mà còn được dùng để trang trí phòng ngủ

Thảm lót không chỉ có giá trị về mặt thẩm mỹ mà còn giúp ngôi nhà sạch sẽ hơn. Chọn được loại thảm lót phù hợp sẽ giúp ngôi nhà của bạn trở nên hoàn hảo hơn, đồng thời nó còn một loại vật liệu cách âm vô cùng hiệu quả. Do cấu tạo từ nhiều lớp nên nó có thể duy được nhiệt độ và giảm tiếng ồn rất tốt. Vì thế, việc sử dụng thảm cho ngôi nhà của bạn là hết sức cần thiết. 

Thảm lót hiện nay rất đa dạng, có nhiều chất liệu khác nhau. Tùy thuộc và nhu cầu và sở thích để lựa chọn loại thảm lót phù hợp. Một số loại thảm thông dụng, được nhiều người ưa chuộng như:

Thảm lông lót sàn 

Loại thảm này được dùng nhiều cho trang trí nội thất ở phòng khách. Bởi phòng khách là nơi sạch sẽ, độ ẩm thấp nên rất thích hợp. Hơn nữa, thảm lông chính là vị cứu tinh cho những ngày đông lạnh, giúp tạo sự ấm áp cho cả căn phòng, tạo sự sang trọng và sáng sủa.

Thảm lót sàn này thường đường sử dụng để lót dưới bàn ghế sofa. Với khả năng thấm hút tốt nên nếu có đổ nước cũng sẽ không bị lan ra ngoài, đồng thời với thiết kế lông trên bề mặt sẽ giúp hạn chế bụi bẩn. 

Hơn nữa, thảm lông còn rất đa dạng về thiết kế và màu sắc. Gần như có đầy đủ các màu để bạn có thể thoải mái lựa chọn để trang trí. Thảm cũng vệ sinh rất dễ, chỉ cần sử dụng máy hút bụi đã có thể làm sạch nhanh chóng.

Thảm lót sàn nhà bằng nhựa

Cũng như tên gói, loại thảm lót này được sản xuất chủ yếu với chất liệu nhựa. Do chất liệu này rất dễ tìm nên giá thành cũng rẻ hơn so với các loại thảm lót khác. Được rất nhiều gia đình ưu tiên lựa chọn. Đặc biệt, với chất liệu nhựa còn tạo sự thoáng mát và dễ dàng vệ sinh khi sử dụng. Thiết kế đa dạng, màu sắc phong phú cũng chính là ưu điểm nổi trội của thảm nhựa. Khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn loại thảm phù hợp với phong kích thiết kế.

Hơn nữa, thảm lót nhựa còn có tuổi thọ rất cao, có thể lên đến 2 - 3 năm. Giúp tiết kiệm tài chính cho gia chủ. Do làm bằng nhựa nên khả năng chịu lực vô cùng tốt, không dễ bị trầy xước. Nếu nhà bạn có nhiều người hoặc đi lại thường xuyên thì đây là lựa chọn tốt cho bạn.

Thảm lót sàn xốp

Đối với những gia đình có trẻ nhỏ, thảm xốp chính sẽ giúp bảo vệ trẻ của bạn. Loại thảm này được làm từ chất liệu xốp vô cùng mềm mại. Với khả năng chống trơn trượt vô cùng tuyệt vời bởi nó có độ bám cao. Có thể đi lại thoải mái mà không lo trơn trượt. Hơn nữa, chất liệu xốp rất an toàn với làn da của trẻ nên có thể an tâm sử dụng.

>> Bài viết liên quan: Mẹo vệ sinh thảm trải sàn nhanh chóng hiệu quả

Thảm nỉ lót sàn nhà

Với chất liệu nỉ nên thảm này phù hợp cho những nơi có diện tích lớn. Bạn có thể dùng thảm nỉ cho phòng khách hàng phòng bến là tốt nhất. Thảm lót sàn nỉ có ưu điểm là khả năng chống cháy rất tốt. Có bộ bám dính cao nên sẽ không bị trơn trượt trong quá trình sử dụng. 

Đặc biệt, nó còn giúp giữ nhiệt cho ngôi nhà của bạn vào mùa đông. Điều hòa nhiệt độ vào mùa hè, tránh cảm giác nóng cho căn phòng của bạn. Một ưu điểm lớn khác chính là việc vệ sinh vô cùng dễ dàng và đơn giản.

Thảm lót sàn cao su

Đây là loại thảm đã quá quen thuộc với mọi gia đình. Có chất liệu chính là cao su công nghiệp. Loại này thì rất ít trong trang trí nhà cửa nhưng bạn cũng có thể sử dụng nó ở phòng bếp. Bởi loại thảm này có khả năng chịu được nhiệt độ cao và dầu mỡ rất tốt.

Thảm lót sàn nhà bằng len

Thảm lót bằng len cũng được rất nhiều gia đình lựa chọn. Thường được sử dụng ở những ngôi nhà có thể cổ điển hoặc tân cổ điển. Nó sẽ mang đến sự sang trọng, hoài cổ cho tổng thể căn nhà. Đồng thời, nó cũng xuất hiện nhiều tại phòng làm việc, cơ quan nhà nước,... 

Loại thảm này có ưu điểm về thiết kế rất cao, với đa dạng các hoa văn khác nhau. Tạo nên nét độc đáo cho không gian sống. Việc vệ sinh thảm len cũng là điểm được đánh giá cao, vệ sinh nhanh chóng và dễ dàng. Với chất liệu len nên thảm này rất thân thiện với môi trường. Chất liệu hoàn toàn tự nhiên.

thảm lót sàn

Mỗi ngôi nhà hay mỗi chiếc xe đều sẽ có thiết kế khác nhau. Chính vì thế, khi chọn cần xem xét về các yếu tố thiết kế chung, không gian, kích thước,... Dựa vào để lựa chọn loại thảm lót sàn phù hợp nhất với mình. Hy vọng với những chia sẻ trên có thể giúp bạn dàng chọn cho mình thảm lót thích hợp.

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là loại nước có chứa hàm lượng khoáng chất cao không tốt cho sức khỏe và đồ...

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu quả

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu...

Mùa nồm là hiện tượng độ ẩm không khí tăng cao lên đến 90% sảy ra chủ yếu ở các tỉnh...

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Nệm topper là tấm bảo vệ được dùng để trải lên trên bề mặt của tấm nệm chính. Vậy ưu...

Top 10 thuốc diệt gián tốt, an toàn, tận gốc hiện nay

Top 10 thuốc diệt gián tốt, an toàn, tận gốc...

Sử dụng thuốc diệt gián là cách an toàn và hiệu quả giúp xua đuổi và ngăn chặn gián vào...

Hóa chất tẩy rửa đa năng là gì? Loại hóa chất nào tốt?

Hóa chất tẩy rửa đa năng là gì? Loại hóa chất...

Hóa chất tẩy rửa đa năng là các dung dịch chuyên dụng giúp làm sạch các bề mặt nhanh...

Con giấm là gì? Công dụng và cách nuôi giấm tại nhà

Con giấm là gì? Công dụng và cách nuôi giấm tại...

Con giấm là cụm các vi khuẩn Acetic kết hợp trong quá trình lên men tạo thành. Hướng...