Cách chọn xốp dán tường trang trí và cách âm tiện lợi

5.0/5 (2 Reviews)
19-07-2023

Xốp dán tường là một vật liệu trang trí phổ biến trong các công trình kiến trúc hiện nay. Với tính tiện lợi, nhiều mẫu mã, dễ thao tác cùng với giá thành phải chăng, xốp dán tường trở thành sự lựa chọn hàng đầu trong trang trí phòng của nhiều gia đình. Trong bài viết hôm nay, Vệ Sinh Công Nghiệp Năm Sao sẽ đưa ra cho bạn những gợi ý về cách chọn xốp dán tường trang trí và cách âm tiện lợi, đơn giản.

Xốp dán tường là gì?

Xốp dán tường là vật liệu trang trí 3D tiện lợi, giúp tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng. Xốp dán tường gồm có 4 lớp với thành phần cấu tạo chính là từ xốp nên có khả năng cách âm, cách nhiệt và chống ẩm tốt. Mặt bên ngoài làm từ nhựa PE Vinyl (mềm, dẻo, khó rách), mặt bên trong có lớp keo dán có thể dán dễ dàng lên tường.

Xốp dán tường là gì?

Xốp dán tường có nhiều màu sắc và họa tiết khác nhau, được chia làm 4 nhóm chính: xốp dán tường giả gạch, xốp dán tường giả da, xốp dán tường giả đá và xốp dán tường vân gỗ, người dùng có thể lựa chọn sao cho phù hợp với không gian.

Ưu điểm của xốp dán tường

Nhiều người thích sử dụng xốp dán tường để trang trí phòng vì những lý do sau đây:

  • Che khuyết điểm tường tốt: độ dày của xốp dán tường đủ để che đi các khuyết điểm trên tường một cách hiệu quả, làm tăng tính thẩm mỹ cho tường.
  • Chống ẩm: Xốp dán tường có khả năng chống ẩm cao vì được làm từ những vật liệu có tính kháng ẩm tốt.
  • Cách âm, cách nhiệt, chống ồn: Với lớp xốp dày và lớp keo cách nhiệt, xốp dán tường mang đến cho người dùng khả năng cách âm, cách nhiệt nhưng chỉ ở mức tương đối.
  • Dễ thi công: Để dán lên tường bạn chỉ cần gỡ lớp giấy Kraft được bọc bên ngoài để bảo vệ lớp keo phía sau, không cần thiết để thuê thi công.
  • Độ bền cao: Xốp dán tường có tuổi thọ cao, theo nhà sản xuất thì thời gian sử dụng của sản phẩm này có thể lên đến 10 năm.
  • Dễ vê sinh: Khi thấy lớp nhựa ở bề mặt dơ hay bám bụi bạn chỉ cần dùng một tấm khăn ướt là đã đủ để làm sạch.
  • Đàn hồi tốt: Xốp dán tường có độ đàn hồi cao vì vậy nếu chẳng may xảy ra va chạm sẽ hạn chế được những rủi ro.

Cách chọn xốp dán tường trang trí và cách âm tiện lợi

Tùy vào từng không gian và mục đích sử dụng mà bạn có thể lựa chọn loại xốp dán tường phù hợp:

Trang trí phòng bằng xốp dán tường giả gạch

Mẫu xốp dán tường giả gạch hiện nay đang rất được yêu thích, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp nó ở các quán cafe, trà sữa hay phòng trọ nhỏ. Trên thị trường, mẫu giả gạch được bày bán với rất nhiều gam màu, thậm chí còn có sự kết hợp các gam màu với nhau để tạo hiệu ứng 3D cho không gian.

Dù có màu sắc đa dạng nhưng khi lựa chọn bạn nên ưu tiên những gam màu tối giản. Không nên chọn những gam màu lệch với nội thất vì sẽ làm căn phòng trở nên lạc quẻ, sến sẩm và rối rắm hơn.

Trang trí phòng bằng xốp dán tường giả da

Xốp dán tường 3D giả da rất thích hợp với những ngôi nhà mang phong cách cổ điển, Châu Âu. Mẫu xốp dán tường giả da này giúp cho không gian trở nên sang trọng, đột phá và thẩm mỹ hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, nó lại gây khó khăn cho việc phối hợp với các nội thất trong nhà. Nên khi muốn sử dụng để trang trí phòng, một lời khuyên cho bạn là không dán quá nhiều, chỉ dán một góc nhỏ ở phòng khách như tại kê treo tivi hay sau ghế sofa để mang lại cho không gian sự tinh tế nhất.

Trang trí phòng bằng xốp dán tường giả da

Trang trí phòng bằng xốp dán tường giả đá

Mẫu xốp dán tường giả đá thích hợp với những không gian sống cổ điển, tựa Châu Âu. Loại này có độ sắc nét và chân thật cao nên sẽ làm cho cả căn phòng thêm phần sang trọng, ấn tượng. Thường thì trang trí phòng bằng xốp dán tường giả đá sẽ thích hợp cho những không gian như phòng khách, showroom, nhà hàng,...

Trang trí phòng bằng xốp dán tường vân sóng

Mẫu xốp dán tường giả vân sóng đã xuất hiện nhiều trong thiết kế và thi công nội thất. Điểm nổi bật của mẫu xốp dán tường này là cho tính thẩm mỹ và tạo ảo giác cao. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp tại các quán cafe, nhà hàng có thiên hướng nghệ thuật.

Ngoài ra, nhiều người cũng thường lựa chọn sử dụng mẫu xốp giả vân sóng cho phòng khách để tạo điểm nhấn, giúp không gian phòng khách trở nên hút mắt hơn.

Trang trí phòng bằng xốp dán tường màu trung tính

Để làm nổi bật một chủ thể trong không gian thì bên cạnh những họa tiết, việc sử dụng những miếng xốp dán tường với gam màu trung tính như trắng, nâu, xám, ghi, kem cũng rất thích hợp. 

Bạn phải hết sức cẩn thận trong việc kết hợp các màu sắc với nhau sao cho thật khéo léo và hợp lý. Có như vậy mới tạo nên sự hài hòa, tránh làm căn phòng trở nên rối mắt.

Trang trí phòng bằng xốp dán tường màu trắng

Nếu bạn muốn không gian sống của mình trở nên sáng sủa, sang trọng hơn bạn có thể lựa chọn những tấm xốp dán tường màu trắng. Xét về yếu tố phong thủy thì đây làm gam màu rất hợp với những người mệnh Kim. Hơn nữa, màu trắng có thể sử dụng dễ dàng cho mọi độ tuổi và giới tính khác nhau.

Bạn có thể tham khảo các loại xốp dán tường giả gạch hay giả vân sóng có màu trắng mà Vệ Sinh Năm Sao vừa gợi ý ở trên nhé.

Trang trí phòng bằng xốp dán tường giả gỗ

Mẫu xốp dán tường giả gỗ được nhiều người yêu thích và ưu tiên lựa chọn trong trong trí phòng, chỉ xếp sau mẫu xốp giả gạch. Đơn giản vì nó có tính ứng dụng cao, dễ phối với các đồ nội thất khác, thích hợp với những ai thích một không gian sống bình dị và gần gũi.

Trang trí phòng bằng xốp dán tường giả gỗ

Qua những thông tin ở bài viết trên hi vọng sẽ giúp bạn biết cách chọn xốp dán tường trang trí và cách âm tiện lợi, từ đó có thể đưa ra được cho mình những lựa chọn phù hợp nhất với không gian. 

Hãy tiếp tục theo dõi Vệ Sinh Năm Sao ở những bài viết bổ ích tiếp theo và đừng quên chúng tôi là đơn vị cung cấp dịch vụ vệ sinh nhà cửa chất lượng, giá tốt nhất TPHCM.

>> Có thể bạn quan tâm:

  1. Các loại giấy dán tường đẹp giá rẻ cho nhà ở
  2. 10 ý tưởng trang trí phòng ngủ nhỏ theo phong cách châu Âu
  3. Top 10 ý tưởng trang trí tết văn phòng trông "xịn xò" nhất

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Xử lý nước thải là gì? Hệ thống xử lý nước thải công nghiệp

Xử lý nước thải là gì? Hệ thống xử lý nước thải...

Xử lý nước thải là quy trình xử lý và làm sạch, loại bỏ các chất gây ô nhiễm ra khỏi...

Điện công nghiệp là gì? Nhu cầu ngành điện công nghiệp hiện nay

Điện công nghiệp là gì? Nhu cầu ngành điện công...

Điện công nghiệp là ngành quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất và xây dựng. Vậy...

Các phương pháp đánh bóng sàn đá đúng cách

Các phương pháp đánh bóng sàn đá đúng cách

Đánh bóng sàn đá định kỳ là điều cần thiết giúp đảm bảo sàn luôn sạch sẽ và sáng bóng....

Quy trình đánh bóng sàn bê tông nhà xưởng đúng chuẩn

Quy trình đánh bóng sàn bê tông nhà xưởng đúng...

Đánh bóng sàn bê tông là quá trình làm sạch và loại bỏ các vết xước trên sàn, giúp sàn...

Mật ong để được bao lâu? Cách bảo quản mật ong lâu tại nhà

Mật ong để được bao lâu? Cách bảo quản mật ong...

Mật ong có thể để được từ 2 đến 3 năm tùy theo từng loại và cách thức bảo quản. Hướng...

Cách thông tắc bồn rửa bát bị nghẹt đơn giản tại nhà

Cách thông tắc bồn rửa bát bị nghẹt đơn giản...

Bồn rửa bát thường xuyên bị nghẹt do thức ăn gây ứ đọng nước. Lưu ngay 5 cách tự thông...