Hộp hút ẩm là gì? Công dụng và cách sử dụng

5.0/5 (2 Reviews)
15-05-2023

Hộp hút ẩm là gì? Hộp hút ẩm có công dụng gì mà được nhiều người sử dụng đến như vậy? Cùng Vệ Sinh Công Nghiệp năm sao khám phá cách hộp hút ẩm có thể bảo vệ không gian và đồ dùng của bạn khỏi ảnh hưởng của độ ẩm, từ việc ngăn chặn ẩm mốc đến việc duy trì một không gian sống khô ráo và thoáng đãng.

Hộp hút ẩm là gì?

Hộp hút ẩm là vật dụng có khả năng hấp thụ độ ẩm trong không khí, giúp các đồ vật bên trong hộp được bảo quản tốt hơn, tránh bị hỏng hóc do ẩm mốc. Hộp có thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng mang theo bên mình và có thể đặt ở bất cứ vị trí nào trong nhà. Đây được xem là vật bất ly thân của các nhiếp ảnh gia.

Hộp hút ẩm là gì

Hộp hút ẩm có công dụng gì?

Chiếc hộp hút ẩm tuy nhỏ nhưng lại có khá nhiều công dụng hay ho, nhất là trong mùa nồm, hộp hút ẩm giúp người dùng bảo quản đồ đạc một cách tốt hơn.

  • Hút ẩm tủ quần áo, tủ giày.
  • Bảo quản đồ điện tử, máy ảnh.
  • Lưu giữ tranh ảnh, sách, trang sức, dược phẩm.
  • Khử mùi, hạn chế mùi khó chịu từ quần áo, chăn nệm.

Sử dụng hộp hút ẩm như thế nào để đạt được hiệu quả tối đa

Cách sử dụng hộp hút ẩm cũng khá đơn giản. Trước tiên, bạn cần đem hộp hút ẩm đi sạc điện cho đến khi những hạt hút ẩm trên thiết bị (nếu có) chuyển sang màu xanh dương đậm, thường thì quá trình này sẽ mất từ 2-4 tiếng. Sau đó bạn đặt các đồ vật mà bạn muốn bảo quản vào trong hộp rồi đậy nắp cho thật kín và chặt.

Cách sử dụng hộp hút ẩm

Hộp hút ẩm cho khả năng bảo quản đồ vật lên đến 2-4 tháng. Khi các hạt hút ẩm đã no nước, nó sẽ chuyển sang màu hồng. Lúc này bạn cần đem hộp hút ẩm đi sạc để các hạt hút ẩm chuyển sang màu xanh dương đậm mới có thể tiếp tục sử dụng.

Đối với một số dụng cụ hút ẩm thông thường bạn không cần phải sạc pin mà chỉ cần bọc màng trên miệng hộp là đã có thể sử dụng. Tuy nhiên, với những hộp hút ẩm này bạn chỉ có thể sử dụng được một lần, khi các hạt hút ẩm không còn hút được nữa, bắt buộc bạn phải thay thế cái mới.

Nên chọn hộp hút ẩm hay tủ hút ẩm

Hộp chống ẩm và tủ hút ẩm đều là những dụng cụ được sử dụng để giữ cho không khí khô hơn bằng cách giảm độ ẩm không khí, qua đó giúp người dùng bảo quản đồ đạc một cách tốt hơn. Cả 2 sản phẩm này đều có tính năng ưu việt và cách sử dụng khá đơn giản. Tuy nhiên, hiện nay không ít người vẫn chưa phân biệt được sự khác biệt giữa hộp hút ẩm và tủ hút ẩm là gì?

Về cấu tạo

Tuy hộp hút ẩm có nhiều loại khác nhau nhưng hầu hết đều có cấu tạo cơ bản bao gồm: 1 hộp đựng được làm bằng nhựa tổng hợp cao cấp, 1 nắp gài có gắn thêm gioăng cao su và 1 thiết bị hút ẩm, có thể bằng gói hoặc bằng hộp nhựa nhỏ.

Còn về cấu tạo của tủ hút ẩm cũng tương đối đơn giản. Bên trong tủ sẽ được trang bị hệ thống đèn LED chiếu sáng, các ray trượt để di chuyển các khay chứa đồ giúp bạn điều chỉnh khoảng trống phù hợp với chiều cao của đồ đạt. Bên ngoài tủ sẽ có đồng hồ đo nhiệt độ, đồng hồ báo độ ẩm và bảng điều chỉnh độ ẩm.

Về kích thước

Hộp chống ẩm thường nhỏ hơn và phù hợp để sử dụng cho các vật dụng nhỏ như máy ảnh, điện thoại di động, giấy tờ quan trọng...Trong khi đó, tủ hút ẩm thường có kích thước lớn hơn và được sử dụng cho các không gian lớn, chẳng hạn như studio, phòng thu, bệnh viện, phòng nghiên cứu, thí nghiệm, cửa hàng đồ cổ,...

Về hoạt động

Hộp chống ẩm hoạt động bằng cách hút ẩm ra khỏi không khí xung quanh và giữ nó trong hộp. Khi hộp chống ẩm đầy ẩm, bạn cần thay thế hoặc tái sử dụng túi chống ẩm bên trong. 

Trong khi đó, tủ hút ẩm hoạt động bằng cách hút ẩm ra khỏi không khí và giữ nó trong thùng chứa nước bên trong. Bạn cần thường xuyên kiểm tra và thay nước trong tủ hút ẩm.

Về hiệu quả bảo quản và sự tiện lợi

Hộp hút ẩm cho hiệu quả bảo quản tốt, cho khả năng hút ẩm nhanh, trong lượng hộp nhẹ nên dễ dàng mang theo bên mình khi di chuyển và có thể đặt ở bất cứ vị trí nào trong nhà. Tuy nhiên, không gian bảo quản của nó vẫn còn hạn chế, không đảm bảo cách ẩm hoàn toàn.

Do sử dụng công nghệ IC mới làm lạnh trừ ẩm nên tủ hút ẩm cho hiệu quả bảo quản cực kỳ tốt, tốc độ hút ẩm nhanh gấp 10 lần. Vì có kích thước khá lớn nên không thể mang theo bên mình như hộp hút ẩm mà chỉ được đặt cố định 1 chỗ. Ngoài ra, để tiện cho việc sử dụng điện năng bạn phải đặt tủ ngay cạnh nguồn điện.

Phân biệt hộp hút ẩm và tủ hút ẩm

Vậy là qua bài viết trên bạn đã biết được hộp hút ẩm là gì? Công dụng, cách dùng và phân biệt với tủ hút ẩm, từ đó lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng. Hãy tiếp tục theo dõi Vệ Sinh Năm Sao để tham khảo những bài viết liên quan đến vệ sinh và các vật dụng thường dùng trong vệ sinh nhà cửa nhé! 

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Xử lý nước thải là gì? Hệ thống xử lý nước thải công nghiệp

Xử lý nước thải là gì? Hệ thống xử lý nước thải...

Xử lý nước thải là quy trình xử lý và làm sạch, loại bỏ các chất gây ô nhiễm ra khỏi...

Điện công nghiệp là gì? Nhu cầu ngành điện công nghiệp hiện nay

Điện công nghiệp là gì? Nhu cầu ngành điện công...

Điện công nghiệp là ngành quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất và xây dựng. Vậy...

Các phương pháp đánh bóng sàn đá đúng cách

Các phương pháp đánh bóng sàn đá đúng cách

Đánh bóng sàn đá định kỳ là điều cần thiết giúp đảm bảo sàn luôn sạch sẽ và sáng bóng....

Quy trình đánh bóng sàn bê tông nhà xưởng đúng chuẩn

Quy trình đánh bóng sàn bê tông nhà xưởng đúng...

Đánh bóng sàn bê tông là quá trình làm sạch và loại bỏ các vết xước trên sàn, giúp sàn...

Mật ong để được bao lâu? Cách bảo quản mật ong lâu tại nhà

Mật ong để được bao lâu? Cách bảo quản mật ong...

Mật ong có thể để được từ 2 đến 3 năm tùy theo từng loại và cách thức bảo quản. Hướng...

Cách thông tắc bồn rửa bát bị nghẹt đơn giản tại nhà

Cách thông tắc bồn rửa bát bị nghẹt đơn giản...

Bồn rửa bát thường xuyên bị nghẹt do thức ăn gây ứ đọng nước. Lưu ngay 5 cách tự thông...