Những sai lầm cần tránh khi vệ sinh tivi, thiết bị điện tử

5.0/5 (2 Reviews)
15-02-2022

Nhà ở hàng ngày cần được dọn vệ sinh thường xuyên, đúng cách. Việc vệ sinh nhà cửa tưởng chừng đơn giản, nhưng cần phân loại đồ dùng để có cách vệ sinh đúng chuẩn. Với các thiết bị như tivi, máy móc có đặc điểm riêng, giá thành đắt đỏ, cần được làm sạch đúng cách, tránh ảnh hưởng đến tuổi thọ đồ điện tử. 

Hiện nay, trong nhà có nhiều thiết bị điện tử nhưng không phải ai cũng biết cách vệ sinh đúng chuẩn. Những quan niệm sai lầm sẽ khiến đồ điện nhanh bị hỏng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tránh những sai lầm không đáng có làm hỏng đồ điện tử khi vệ sinh.

Những sai lầm cần tránh khi vệ sinh tivi, thiết bị điện tử

Vì sao cần vệ sinh tivi, đồ điện tử đúng cách?

Thiết bị điện tử được thiết kế phức tạp với nhiều chi tiết, linh kiện nhỏ. Trong quá trình sử dụng, đồ điện tử sẽ bị dính bụi bẩn ở bề mặt hoặc bên trong chi tiết máy. Nấm mốc có thể phát triển, dị vật nhỏ làm hư hỏng thiết bị. Do vậy, việc vệ sinh nhà cửa, tivi, đồ điện tử trong nhà là điều thực sự cần thiết.

  • Vệ sinh tivi, đồ điện tử trong nhà sẽ giúp bạn nâng cao tuổi thọ, hiệu suất sử dụng của thiết bị. Bởi, bụi bẩn, dị vật không được làm sạch sẽ khiến đồ điện hoạt động kém hiệu quả, chi tiết máy bị nóng, lâu dần dẫn đến hư hỏng thiết bị.
  • Vệ sinh tivi, đồ điện tử đúng cách, thường xuyên giúp kéo dài tuổi thọ, độ mới của thiết bị. Nhiều đồ điện tử bị hoen gỉ, hư hỏng, bụi bẩn bám lâu ngày sẽ khiến máy, vỏ nhanh chóng xuống cấp.
  • Việc vệ sinh tivi, đồ điện tử thường xuyên cũng giúp bạn bảo dưỡng, duy trì trạng thái hoạt động tốt nhất của máy. Hơn nữa, bạn sẽ kịp thời phát hiện hỏng hóc để sửa chữa hiệu quả.

Đồ điện tử, tivi cần được vệ sinh định kỳ, đúng cách để kéo dài tuổi thọ, máy móc và động cơ. Tùy theo từng thiết bị mà người dùng có cách vệ sinh, lau chùi riêng, tuân thủ các nguyên tắc, hướng dẫn của nhà sản xuất.

6 sai lầm cần tránh khi thực hiện vệ sinh nhà cửa, vệ sinh thiết bị điện

Hoạt động vệ sinh đồ điện tử nhà ở thường được người dùng thực hiện một cách qua loa, không đúng chuẩn. Việc vệ sinh không đúng cách sẽ khiến máy móc, đồ điện dễ bị hư hỏng hơn. Một số vấn đề thường gặp khi thực hiện vệ sinh tivi, đồ điện có thể khiến thiết bị hư hỏng cần tránh:

  • Vệ sinh đồ điện, tivi khi thiết bị đang còn hoạt động là một vấn đề nguy hiểm cho chính người dùng cần trán, khi vệ sinh đồ điện tử. Bởi, trong quá trình vệ sinh, nếu thiết bị vẫn còn hoạt động, kết nối điện sẽ tăng nguy cơ bị giật, chập cháy đồ do tiếp xúc với nước. Do vậy, khi vệ sinh đồ điện tử, bạn cần ngắt nguồn hoàn toàn để bảo vệ thiết bị và tính mạng bản thân.
  • Sử dụng hóa chất tẩy rửa không phù hợp khi vệ sinh tivi và đồ điện tử. Đặc biệt với tivi, khi vệ sinh màn hình cần sử dụng hóa chất chuyên dụng, được khuyến cáo riêng cho từng thương hiệu. Tránh dùng hóa chất không rõ nguồn gốc, tính ăn mòn cao, làm hỏng bề mặt vật liệu và thiết bị. 
  • Dùng sai dụng cụ lau chùi, vệ sinh bề mặt máy móc, thiết bị. Tránh sử dụng vật sắc nhọn để vệ sinh đồ điện tử, tivi, bởi chúng có thể làm xước và hỏng máy. Hạn chế sử dụng khăn lụa, đồ len để lau chùi bởi có thể gây hiện tượng tích điện. Nên sử dụng khăn mềm, mỏng được làm ướt để lau chùi bề mặt, máy hút bụi mini, máy lau chuyên dụng…
  • Không phun dung dịch hoặc nước trực tiếp vào các thiết bị, bề mặt tivi để lau chùi. Bởi nước có thể chảy xuống các mép và cạnh làm ảnh hưởng đến máy móc, dẫn đến chập cháy nguy hiểm. Nên thấm khăn lau vào dung dịch tẩy rửa và lau chùi bề mặt.
  • Không pha loãng hóa chất chuyên dụng khi dùng để vệ sinh màn hình tivi, đồ điện tử. Hóa chất có tính ăn mòn cao, đậm đặc sẽ khiến các thiết bị điện tử bị ăn mòn lớp bảo vệ, lớp cách điện… Yêu cầu nên pha loãng dung dịch trước khi vệ sinh nhà cửa, theo hướng dẫn sử dụng và dùng kết hợp với dụng cụ chuyên dụng.
  • Sử dụng lực quá mạnh để lau chùi bề mặt thiết bị, bề mặt màn hình tivi, máy tính. Điều này sẽ vô tình làm hỏng kết cấu màn hình tivi, khiến màn hình xuất hiện sọc đen trắng, vết lõm… Nên sử dụng hóa chất chuyên dụng để làm mềm, tan các vết bẩn cứng đầu, bụi bẩn bề mặt.

Tổng hợp 6 sai lầm cần tránh khi thực hiện vệ sinh tivi

Đồ điện tử hoạt động lâu ngày bị bẩn cần được vệ sinh định kỳ để duy trì tuổi thọ, chức năng và khả năng làm việc của thiết bị. Hoạt động vệ sinh nhà cửa, tivi tưởng như đơn giản nhưng cần cẩn trọng để không làm ảnh hưởng đến máy móc, động cơ điện. Gia chủ khi vệ sinh tivi, đồ điện tử cần tuân thủ hướng dẫn và nguyên tắc riêng để vệ sinh nhóm đồ đặc biệt này. Hy vọng những chia sẻ của vệ sinh công nghiệp trên đây sẽ giúp bạn đọc biết cách vệ sinh tivi, thiết bị điện tử hiệu quả, lâu dài.

>> Xem thêm bài viết:

Hướng dẫn vệ sinh máy lạnh đơn giản nhanh chóng

Làm sạch máy giặt hiệu quả đúng cách

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là loại nước có chứa hàm lượng khoáng chất cao không tốt cho sức khỏe và đồ...

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu quả

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu...

Mùa nồm là hiện tượng độ ẩm không khí tăng cao lên đến 90% sảy ra chủ yếu ở các tỉnh...

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Nệm topper là tấm bảo vệ được dùng để trải lên trên bề mặt của tấm nệm chính. Vậy ưu...

Top 10 thuốc diệt gián tốt, an toàn, tận gốc hiện nay

Top 10 thuốc diệt gián tốt, an toàn, tận gốc...

Sử dụng thuốc diệt gián là cách an toàn và hiệu quả giúp xua đuổi và ngăn chặn gián vào...

Hóa chất tẩy rửa đa năng là gì? Loại hóa chất nào tốt?

Hóa chất tẩy rửa đa năng là gì? Loại hóa chất...

Hóa chất tẩy rửa đa năng là các dung dịch chuyên dụng giúp làm sạch các bề mặt nhanh...

Con giấm là gì? Công dụng và cách nuôi giấm tại nhà

Con giấm là gì? Công dụng và cách nuôi giấm tại...

Con giấm là cụm các vi khuẩn Acetic kết hợp trong quá trình lên men tạo thành. Hướng...