Top 10 thiết bị nhà bếp chuyên dụng mà nhà nào cũng nên có

5.0/5 (1 Reviews)
18-10-2022

Những bữa cơm tốn đến 1,5 đến 2 tiếng chuẩn bị đã lấy đi không chỉ nhiều sức lực mà còn vô số thời gian nghỉ ngơi, thư giãn bên gia đình của các bà nội trợ. Để giải quyết tình trạng này, việc sắm các thiết bị nhà bếp chuyên dụng là điều rất cần thiết và nên làm ngay tức thì. Tham khảo Top 10 thiết bị nhà bếp chuyên dụng mà nhà nào cũng nên có dưới đây nhé.

Top 10 thiết bị nhà bếp chuyên dụng mà nhà nào cũng nên có

Sắm ngay Top 10 thiết bị nhà bếp chuyên dụng nhà nào cũng nên có để việc bếp núc trở nên thuận tiện

Tầm quan trọng của các thiết bị nhà bếp chuyên dụng

Căn bếp là một không gian có vị trí và vai trò đặc biệt quan trọng trong mỗi gia đình. Nếu phòng khách thường được liên tưởng tới là một không gian mở, với sự ghé thăm của không chỉ các thành viên trong gia đình mà còn là họ hàng, người thân, bạn bè hay khách quý tới chơi… thì phòng bếp lại là một không gian có xu hướng thu nhỏ, nơi chứa đựng những giây phút quây quần của chỉ thành viên trong gia đình.

Đó cũng là nơi gia chủ và các thành viên có những hoạt động chung nhiều nhất trong ngôi nhà, phần lớn trong số này xoay quanh việc tạo nên các món ăn và cùng nhau vừa thưởng thức, vừa chia sẻ những câu chuyện trong một ngày đã qua.

Nhịp sống công nghiệp hối hả khiến quỹ thời gian bên nhau của tất cả mọi người trở nên hạn hẹp, đặc biệt là các bà nội trợ - người vừa đảm đương hoàn thành các công việc tại văn phòng, vừa chịu trách nhiệm chăm lo bữa ăn cho gia đình.

Chính vì lý do này, việc sắm các thiết bị nhà bếp hay các dụng cụ bếp chuyên dụng là rất cần thiết trong mỗi căn nhà. Với sự phát triển không ngừng nghỉ của công nghệ và kỹ thuật, các thiết bị nhà bếp xứng danh là cánh tay phải của chị em phụ nữ hiện đại khi vừa có thể rút ngắn thời gian nấu nướng, giảm công sức chế biến vừa có thể mang lại những món ăn đủ dinh dưỡng cho cả gia đình.

Top 10 thiết bị nhà bếp chuyên dụng mà nhà nào cũng nên có

Giữa hàng ngàn thiết bị nhà bếp đã có và đang chuẩn bị được ra mắt trên thị trường, dưới đây là Top 10 thiết bị mà bạn nên sắm ngay cho căn bếp của gia đình mình:

1. Nồi chiên không dầu

Thay thế các loại chảo rán luôn khiến bếp vương dầu mỡ, mất nhiều công sức và thời gian để lau chùi, dọn dẹp, nồi chiên không dầu xứng đáng có tên trong danh sách thiết bị nhà bếp mà nhà nào cũng nên có.

Nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu tạo ra nhiều món chiên nướng nhanh gọn mà không phải trông nồi quá nhiều

Hơn nữa, sử dụng thiết bị này còn giúp bạn rảnh tay hơn lúc nấu nướng khi không phải canh thời gian để lật hoặc đảo thức ăn mà vẫn có món ngon, ít dầu mỡ và đầy đủ dinh dưỡng cho cả gia đình.

2. Lò vi sóng

Có thể nói, lò vi sóng chính là một thiết bị nhà bếp truyền thống mà bất cứ gia đình nào cũng sở hữu dù diện tích căn bếp có thể nhỏ. Chức năng đa dạng, từ hâm nóng thức ăn cho tới rã đông thực phẩm chính là điểm cộng lớn nhất khiến các bà nội trợ không thể bỏ qua thiết bị này.

3. Tủ lạnh

Chỉ với một chiếc tủ lạnh có chức năng cơ bản, bạn đã không phải lo lắng về việc lưu trữ thực phẩm sau khi đi chợ về làm sao để thực phẩm vẫn giữ được độ tươi cho đến khi chế biến.

Đó là chưa kể, với sự bùng nổ của khoa học công nghệ, những chiếc tủ lạnh không đơn thuần là nơi bảo quản thực phẩm, đồ ăn mà còn có nhiều tính năng mở rộng như tra cứu thông tin, phát nhạc…

4. Bếp nấu thông minh

Thay thế cho bếp ga, bếp than… đã lỗi thời, bếp nấu thông minh ngày nay thường bao gồm bếp từ, bếp hồng ngoại, bếp điện quang,… .

Bếp nấu thông minh

Bếp từ, bếp hồng ngoại là sự lựa chọn cho một bếp nấu thông minh của nhiều gia đình ngày nay 

Ưu điểm lớn nhất của các loại bếp nấu thông minh là hạn chế và phòng ngừa các hiện tượng cháy, nổ, tạo khí độc hại… trong không gian của gia đình, đồng thời rút ngắn thời gian chế biến cho người nấu bếp.

5. Quạt hút âm trần

Được lắp đặt âm phần trên trần nhà, quạt hút âm trần vừa có khả năng hút mùi, thổi bay những mùi vị khó chịu trong gian bếp ra ngoài vừa có khả năng lưu thông không khí, tạo không gian khô thoáng và sạch sẽ cho gian bếp gia đình.

▷ Liên kết đề xuất: Quạt hút âm trần là gì? Cách tự vệ sinh quạt tại nhà đơn giản.

6. Máy xay sinh tố

Những thức uống dinh dưỡng từ rau củ và trái cây không thể hoàn thành nếu thiếu máy xay sinh tố trên kệ bếp. Bạn nên suy tính cẩn thận giữa máy xay sinh tố, máy ép chậm hoặc máy xay thịt. Bởi dù cũng có khả năng xay nhuyễn như nhau, lưỡi xay các các loại máy này mang đến độ hiệu quả khác nhau cho từng nhóm thực phẩm.

7. Nồi cơm điện

Nồi cơm chạy bằng điện đã gần như thay thế hoàn toàn các loại nồi nấu cơm cũ như nồi gang, nồi nhôm… Chỉ với thiết bị nhà bếp nhỏ xinh này, bạn sẽ có được những hạt cơm được nấu chín nóng hổi, dẻo mềm, mà không cần phải trông nồi trong một thời gian lâu như cách nấu cơm truyền thống.

8. Nồi áp suất

Vừa có thể hầm, vừa có thể nấu súp, nấu cháo… nồi áp suất ngày nay đa năng hơn rất nhiều so với tưởng tượng của các bà nội trợ. Tạo nên những món ăn ngon một cách gọn gàng và nhanh chóng, các bà nội trợ hiện đại không thể thiếu thiết bị nhà bếp đắc lực này trong phòng bếp nhà mình.

Nồi áp suất

Mẹ muốn ninh xương, hầm cháo trong cùng một thiết bị? Sắm ngay nồi áp suất đa năng mẹ nhé

▷ Liên kết đề xuất: Cách chọn mua máy lọc nước cho gia đình theo nhu cầu và kinh tế.

9. Chậu và vòi rửa

Với những gia đình đông thành viên, lượng thực phẩm cần rửa trước bữa ăn và bát đũa cần rửa sau bữa ăn nhiều, bạn nên chọn chậu rửa đôi, lòng chậu rộng để thuận tiện cho các công việc trên. Với gia đình ít thành viên, bạn có thể lắp đặt chậu rửa đơn với kích thước vừa phải với khu vực bếp nhà mình.

Đi kèm chậu là vòi rửa với nhiều thiết kế và tính năng khác nhau. Bạn nên chọn những chiếc vòi rửa có thể thay đổi chế độ xả nước. Điều này giúp bảo vệ môi trường và chọn lựa chế độ rửa phù hợp với từng loại rau củ quả.

10. Máy rửa bát

Một việc lúc nhỏ lúc to nhưng được các chị em liệt vào danh sách các công việc nhà khiến họ “ngại” nhất, đặc biệt là sau một ngày dài làm việc căng thẳng tại văn phòng, công sở, đó chính là rửa bát sau bữa ăn.

Đừng lo vì giờ đây, chị em không cần “ngần ngại” với việc rửa bát bởi đã có sự trợ giúp của máy rửa bát. Điều quan trọng là bạn cần tìm hiểu kỹ để lựa chọn máy rửa bát phù hợp với nhu cầu và tài chính của gia đình.

▷ Xem thêm:Máy rửa bát là gì? Cách sử dụng và vệ sinh máy rửa chén đúng cách

Nên mua thiết bị nhà bếp chuyên dụng của thương hiệu nào?

Vì trên thị trường có rất nhiều thương hiệu thiết bị nhà bếp, từ Âu tới Á, từ bình dân tới cao cấp, bạn nên đặt và lựa chọn thiết bị nhà bếp theo các tiêu chí sau:

- Thương hiệu nổi tiếng, uy tín, có kênh phân phối sản phẩm chính hãng tại Việt Nam.

- Sản phẩm rõ nguồn gốc sản xuất, thông tin đầy đủ, bao bì và nhãn mác đúng quy chuẩn hiện hành.

- Mua sản phẩm tại kênh phân phối chính hãng để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, đồng thời, được nhân viên tư vấn kỹ lưỡng và chính xác về sản phẩm.

- Chế độ hậu mãi, chính sách bảo hành chi tiết nhằm đảm bảo quyền lợi của bản thân.

- Tham khảo thông tin của bạn bè, người thân hoặc những người đã từng sử dụng sản phẩm để xem xét tính phù hợp của sản phẩm với gia đình.

Nên mua thiết bị nhà bếp chuyên dụng của thương hiệu nào?

Thiết bị nhà bếp Hafele được nhiều khách hàng lựa chọn bởi chất lượng cao và tính năng đa dạng

Gợi ý một số thương hiệu thiết bị nhà bếp chuyên dụng được nhiều khách hàng tin dùng:

- Thiết bị nhà bếp Hafele

- Thiết bị nhà bếp Bosch

- Thiết bị nhà bếp Teka

- Thiết bị nhà bếp Bluestone

- Thiết bị nhà bếp Fagor

- Thiết bị nhà bếp Philips

- Thiết bị nhà bếp Samsung

- Thiết bị nhà bếp Lorca

- Thiết bị nhà bếp Cata

- Thiết bị nhà bếp Malloca

Chúc bạn chọn lựa được Top 10 thiết bị nhà bếp chuyên dụng mà nhà nào cũng nên có thật ưng ý với những thông tin trên.

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Cách thông tắc bồn rửa bát bị nghẹt đơn giản tại nhà

Cách thông tắc bồn rửa bát bị nghẹt đơn giản...

Bồn rửa bát thường xuyên bị nghẹt do thức ăn gây ứ đọng nước. Lưu ngay 5 cách tự thông...

Cách tẩy mực bút bi trên áo đồng phục đơn giản, hiệu quả

Cách tẩy mực bút bi trên áo đồng phục đơn giản,...

Vết mực bút bi dính trên áo lâu ngày khó làm sạch theo cách thông thường. Lưu ngay 10...

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là gì? Cách làm mềm nước cứng tạm thời

Nước cứng là loại nước có chứa hàm lượng khoáng chất cao không tốt cho sức khỏe và đồ...

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu quả

Mùa nồm là gì? Cách chống nồm ẩm trong nhà hiệu...

Mùa nồm là hiện tượng độ ẩm không khí tăng cao lên đến 90% sảy ra chủ yếu ở các tỉnh...

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Topper là gì? Dùng topper thay nệm được không?

Nệm topper là tấm bảo vệ được dùng để trải lên trên bề mặt của tấm nệm chính. Vậy ưu...

Top 10 thuốc diệt gián tốt, an toàn, tận gốc hiện nay

Top 10 thuốc diệt gián tốt, an toàn, tận gốc...

Sử dụng thuốc diệt gián là cách an toàn và hiệu quả giúp xua đuổi và ngăn chặn gián vào...