Top 5 thương hiệu bột giặt quần áo tốt cho gia đình bạn

4.7/5 (3 Reviews)
15-08-2022

Bột giặt là một sản phẩm tiêu dùng không thể thiếu đối với mỗi gia đình. Không chỉ giúp làm sạch quần áo mà còn giữ cho quần áo luôn mới và thơm tho. Vậy nên việc lựa chọn thương hiệu bột giặt phù hợp với gia đình luôn là một bài toán khó cho các bà nội trợ. Hãy cùng Vệ Sinh Công Nghiệp điểm qua 5 loại bột giặt được nhiều gia đình Việt tin dùng nhất nhé.

top 5 thương hiệu bột giặt

Bột giặt là gì?

Bột giặt là chất dùng để làm trắng, làm sạch các vết bẩn và vi khuẩn giúp quần áo sạch sẽ và thơm tho. Đây là sản phẩm đã quá quen thuộc với tất cả mọi người, vì hầu như gia đình nào cũng sử dụng sản phẩm này. 

Bột giặt được tạo nên từ một số thành phần cơ bản như chất tẩy, chất tạo hương, chất tạo bọt,... Với nhu cầu đa dạng như hiện nay, sản phẩm này đã có cả dạng bột lẫn dạng lỏng. Mỗi loại sản phẩm đều có những đặc điểm khác nhau. 

Tiêu chí lựa chọn loại bột giặt phù hợp

Mỗi gia đình sẽ có những nhu cầu và sở thích sử dụng sản phẩm khác nhau. Đồng thời, mỗi loại sản phẩm đều có những đặc điểm và chức năng riêng. Chính vì thế, để lựa chọn loại bột giặt phù hợp cần dựa vào nhiều tiêu chí. Để có thể dễ dàng lựa chọn cho gia đình mình loại bột giặt phù hợp, bạn có thể dựa vào những tiêu chí sau:

tiêu chí lựa chọn bột giặt

Lựa chọn bột giặt theo nhu cầu

Mỗi gia đình đều có đặc thù công việc và sinh hoạt khác nhau. Điều này cũng dẫn đến nhu cầu giặt giũ cũng khác nhau. Dựa vào nhu cầu sử dụng, sản phẩm giặt quần áo được chia thành 2 loại chính là bột giặtnước giặt.

  • Đối với sản phẩm ở dạng bột sẽ có khả năng làm sạch vết bẩn trên quần áo nhanh chóng hơn, đánh bay được các vết bẩn cứng đầu. Tuy nhiên, loại này thường có cặn và nhiều bọt, nên khi sử dụng cần xả lại với nước nhiều lần. Nhưng đây vẫn là loại sản phẩm làm sạch quần áo được nhiều gia đình sử dụng bởi giá thành hợp lý, phải chăng.
  • Đối với nước giặt thì có khả năng làm sạch kém hơn so với bột giặt. Tuy nhiên, nước giặt sẽ thích hợp sử dụng khi giặt máy bởi có thể hòa tan rất nhanh. Đồng thời, nó cũng giúp tiết kiệm thời gian hơn khi sử dụng, không cần tốn nhiều thời gian để xử lý bọt và các vết cặn.

Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng, điều kiện cũng như thói quen dọn nhà của gia đình để lựa chọn loại sản phẩm giặt xả phù hợp. Nếu quá bận rộn và không có nhiều thời gian thì các bà nội trợ cũng có thể thuê dịch vụ dọn nhà và yêu cầu họ sử dụng loại nước/bột giặt mà gia đình mình yêu thích.

Lựa chọn dựa trên bảng thành phần

Đây là tiêu chí lựa chọn ưu tiên hàng đầu khi chọn mua bột giặt. Bởi đây là sản phẩm tiếp xúc trực tiếp nên phải đảm bảo hàm lượng các chất tẩy trong sản phẩm ở mức an toàn. Tốt nhất nên ưu tiên sử dụng những loại bột giặt có chất tẩy nhẹ để bảo vệ da tay của bạn. Hơn nữa, nếu sản phẩm có chất tẩy mạnh sẽ khiến cho quần áo của bạn nhanh hư hỏng. 

Chính vì thế, khi lựa sản phẩm giặt xả bạn cần phải đặc biệt lưu ý đến vấn đề này. Để đảm bảo an toàn bạn có thể sử dụng những loại sản phẩm có khả năng phân hủy sinh học.

Lựa chọn sản phẩm dựa trên mùi hương

Khi lựa chọn bột giặt bạn nên chọn những loại có mùi hương tự nhiên. Điều này không những mang lại cảm giác dễ chịu mà còn giúp bảo vệ sức khỏe. Hơn nữa, việc lựa chọn sản phẩm có mùi hương phù hợp, bạn sẽ không cần sử dụng thêm nước xả vải. Nó không chỉ giúp tiết kiệm thời gian mà còn tiết kiệm được công sức.

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách giặt quần áo nhanh khô và thơm lâu trong mùa mưa

Những thương hiệu bột giặt quần áo tốt nhất

Hiện nay, trên thị trường rất nhiều nhãn hiệu bột giặt với đa dạng các dòng sản phẩm. Vì thế, để có thể lựa chọn một sản phẩm phù hợp không phải là việc dễ dàng. Chính vì thế, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn 5 thương hiệu bột giặt quần áo tốt nhất hiện nay.

những thương hiệu bột giặt tốt nhất hiện nay

Bột giặt Omo

Nhắc đến những thương hiệu giặt xả tốt nhất không thể nào bỏ qua thương hiệu Omo. Đây được mệnh danh là thương hiệu bột giặt hàng đầu Việt Nam. Omo đã được ra đời từ rất lâu và đã có sự phát triển bền bỉ đến hiện tại. Sở dĩ, thương hiệu Omo vẫn luôn được khách hàng ưa chuộng là vì nhãn hàng luôn đổi mới. Omo luôn không ngừng cải tiến để mang lại những sản phẩm giặt xả tốt nhất cho khách hàng.

Với sản phẩm đa dạng về thiết kế lẫn chức năng đã giúp Omo ghi điểm trong lòng khách hàng. Sản phẩm bột giặt Omo luôn nổi bậc với khả năng tẩy sạch mọi vết bẩn cứng đầu. Cùng với đó, sản phẩm còn chứa các tinh dầu tự nhiên với mùi hương dễ chịu. Nó có khả năng lưu hương rất lâu mang lại cho người dùng một cảm giác thoải mái.

Hơn nữa, với những công nghệ sản xuất hiện đại, Omo giúp ngăn chặn quần áo bị mốc. Đồng thời, sản phẩm còn có khả năng loại bỏ vi khuẩn bám trên quần áo. Omo có đầy đầu các sản phẩm cho việc giặt tay lẫn giặt mày, người dùng dễ dàng lựa chọn. Với thành phần đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Sản phẩm không gây dị ứng, an toàn cho sức khỏe và làn da của người tiêu dùng.

Nhờ những ưu điểm vượt bật này, bột giặt Omo luôn được người tiêu dùng đánh giá cao. Sản phẩm giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức khi chăm sóc gia đình của mình.

Bột giặt Omo

Bột giặt Surf

Đây là dòng bột giặt không còn quá xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam. Tuy chỉ vừa ra mắt thị trường được một khoảng thời gian không quá lâu nhưng đã nhận được rất nhiều đánh giá tích cực. Surf là một trong những thương hiệu được nhiều người ưa chuộng. 

Với sự đa dạng và sáng tạo không ngừng đã cho ra đời nhiều sản phẩm giải quyết được nỗi lo giặt xả của người dùng. Sản phẩm bột giặt Surf có khả năng tẩy sạch nhanh chóng mọi vết bẩn cứng đầu. Nó giúp mang đến những bộ quần áo trắng sạch như mới.

Đồng thời, sản phẩm Surf còn có mùi hương vô cùng dễ chịu như hương chanh, hương hoa,... Giúp quần áo luôn thơm tho, mang đến sự thoải mái khi sử dụng. Khả năng khử khuẩn của sản phẩm này cũng rất tốt, đảm bảo sức khỏe cho người dùng. Hơn nữa, với thành phần phù hợp sẽ không gây kích ứng, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. Bạn có thể dễ dàng tìm mua sản phẩm ở bất cứ đâu.

Bột giặt Surf

Bột giặt Aba

Một thương hiệu bột giặt luôn được khách hàng đánh giá cao chính là bột giặt Aba. Đây là một trong những thương hiệu giặt xả được ưa chuộng hiện nay. Không chỉ đa dạng về sản phẩm mà Aba còn mang đến nhiều công nghệ giặt xả hiện đại. Sản phẩm giúp giải quyết được những vấn đề đau đầu trong việc làm sạch quần áo.

Aba luôn đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu để giải quyết tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Với khả năng tẩy sạch mọi vết bẩn từ bùn đất, vết mực đến vết dầu nhớ, mang lại những bộ quần áo trắng tinh như mới. Sản phẩm sử dụng công nghệ hiện đại giúp khả năng lưu hương rất lâu, mùi hương thấm vào từng sợi vải. 

Đặc biệt, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng sản phẩm giặt xả Aba. Bởi nó chứa những thành phần không gây hại cho người dùng. Sản phẩm đảm bảo không gây kích ứng, không gây khô da khi sử dụng.

>> Tìm hiểu thêm về:Nước tẩy quần áo

Bột giặt Aba

Bột giặt Ariel

Bột giặt Ariel là khắc tinh của những vết bẩn cứng đầu. Một trong những sản phẩm giặt xả nổi tiếng tại Việt Nam, được nhiều người lựa chọn. Ariel là sản phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng bởi khả năng làm sạch sâu. Mang đến những bộ quần áo sạch tinh tươm và sử dụng được cho mọi loại vải.

Thương hiệu này còn được biết đến bởi khả năng lưu hương vô cùng lâu, thơm ngát cả ngày. Mang đến cho người dùng sự thoải mái khi sử dụng. Hơn nữa, Ariel sử dụng công nghệ tỏa hương hiện đại, giúp quần áo luôn sạch thơm. Một điểm cộng của sản phẩm này chính là khả năng hòa tan rất tốt, không để lại cặn. 

Hơn nữa, với công nghệ sản xuất hiện đại với hàm lượng các thành phần ở mức an  toàn, bạn có thể yên tâm khi sử dụng. Sản phẩm đảm bảo an toàn sức khỏe và bảo vệ làn da tay luôn mềm mại.

Bột giặt Ariel

Bột giặt Tide 

Đây là thương hiệu bột giặt khá nổi tiếng ở thị trường Việt Nam. Tide là thương hiệu đã gắn bó với người tiêu dùng từ rất lâu. Với công nghệ giặt quần áo ưu việt đã giúp sản phẩm nhận được sự tin tưởng của khách hàng. 

Sản phẩm này được nhiều người ưa chuộng bởi khả năng dễ dàng hòa tan gấp 5 lần so với những sản phẩm khách. Có khả năng làm sạch quần áo một cách tối ưu. Do hàm lượng chất tẩy thấp nên khả năng làm sạch khá lâu. Tuy nhiên, đây cũng là điểm cộng vì có thể giữa đảm bảo độ bền của quần áo. Sản phẩm có khả năng kháng khuẩn rất tốt, tiêu diệt mọi vi khuẩn bám trên quần áo.

Bột giặt Tide

Nên sử dụng bột giặt hay nước giặt?

Nên sử dụng bột giặt hay nước giặt vẫn luôn là câu hỏi khiến nhiều người đau đầu. Bạn có thể xem xét nhu cầu và sở thích của gia đình để lựa chọn loại sản phẩm phù hợp. Bởi mỗi loại sản phẩm đều có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau.

Sản phẩm bột giặt

  • Ưu điểm: Sản phẩm có khả năng tẩy sạch vô cùng hiệu quả nên chỉ cần sử dụng một lượng nhỏ sản phẩm. Đồng thời, có khả năng tạo bột tốt và tẩy sạch quần áo nhanh chóng.
  • Nhược điểm: Do sản phẩm ở dạng bột nên có thể để lại cặn khi sử dụng. Việc bảo quản cũng phải cẩn thận, tránh tiếp xúc với nước. Khi giặt máy dễ để lại vết bám trắng trên quần áo, do khả năng hòa tan chậm.

Sản phẩm nước giặt

  • Ưu điểm: Sự tiện lợi chính là ưu điểm lớn nhất của nước giặt. Việc bảo quản vô dùng dễ dàng, có thể bảo quản ở thời gian dài mà không lo mất đi tác dụng. Do kết cấu ở dạng lỏng nên việc sử dụng cho máy giặt vô cùng dễ dàng.
  • Nhược điểm: Khả năng tạo bọt kém hơn so với bột giặt. Vì thế, sẽ gây tốn kém trong quá trình sử dụng.

nên sử dụng bột giặt hay nước giặt

Việc lựa chọn bột giặt rất quan trọng, bởi nó là vật dụng được sử hằng ngày. Vì thế, cần ưu tiên những loại sản phẩm đảm bảo được sức khỏe và an toàn khi sử dụng. Trên đây là top 5 thương hiệu bột giặt tốt nhất hiện nay bạn có thể tham khảo. Hy vọng với những chia sẻ trên của Vệ Sinh Công Nghiệp có thể giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp với gia đình mình.

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Chập điện là gì? Nguyên nhân và cách xử lý chập điện tại nhà

Chập điện là gì? Nguyên nhân và cách xử lý chập...

Chập điện không chỉ gây hỏng hóc thiết bị mà còn dẫn đến hỏa hoạn. Tìm hiểu chập điện...

Lau bàn thờ bằng nước gì? Cách pha nước lau bàn thờ

Lau bàn thờ bằng nước gì? Cách pha nước lau bàn...

Lau bàn thờ đúng cách giúp bàn thờ luôn sạch sẽ, thu hút may mắn. Vậy nên lau bàn thờ...

Xà bần là gì? Tại sao phải dọn xà bần sau khi xây dựng?

Xà bần là gì? Tại sao phải dọn xà bần sau khi...

Phổ biến trong lĩnh vực xây dựng, nhưng không phải ai cũng biết xà bần là gì và tầm...

Giếng trời là gì? 6 Mẫu tiểu cảnh giếng trời nhà ống, nhà cấp 4

Giếng trời là gì? 6 Mẫu tiểu cảnh giếng trời...

Giếng trời được thiết kế theo phương thẳng đứng, là "cột sống" của ngôi nhà. Lợi ích...

Rác hữu cơ là gì? Cách làm thùng ủ rác hữu cơ tại nhà

Rác hữu cơ là gì? Cách làm thùng ủ rác hữu cơ...

Ủ rác hữu cơ là giải pháp bảo vệ môi trường. Cùng tìm hiểu ngay về rác hữu cơ là gì và...

Bọ chét cắn có sao không? Cách diệt bọ chét bằng thuốc xịt và phun

Bọ chét cắn có sao không? Cách diệt bọ chét...

Bọ chét chứa nhiều vi khuẩn gây hại, vết bọ chét cắn vô cùng nguy hiểm. Hãy cùng tìm...