Tuyệt chiêu đánh bay mùi hôi trong phòng ngủ

5.0/5 (1 Reviews)
14-02-2022

Phòng ngủ được thiết kế phục vụ việc nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày làm việc và cũng là không gian riêng tư chăm sóc sức khỏe mỗi thành viên. Nếu để phòng ngủ đóng kín lâu ngày, bí bách sẽ xuất hiện mùi hôi mốc và các tác nhân ảnh hưởng xấu đến sức khỏe hay chất lượng giấc ngủ. 

Phòng ngủ của bạn có mùi hôi khiến bạn và người thân khó chịu. Mặc dù đã dọn vệ sinh nhưng mùi hôi vẫn không biến mất. Bạn muốn vệ sinh phòng ngủ sạch thoáng, chăm sóc giấc ngủ tốt nhất. Những tuyệt chiêu dưới đây sẽ giúp bạn sẽ lý vấn đề đau đầu bấy lâu nay.

Tuyệt chiêu đánh bay mùi hôi trong phòng ngủ

Nguyên nhân phổ biến khiến phòng ngủ xuất hiện mùi hôi khó chịu

Phòng ngủ là không gian riêng tư, thường được thiết kế kín đáo, tạo sự ấm cúng cho chủ nhân căn phòng. Thông thường, phòng ngủ cá nhân thường được thiết kế thông thoáng, ánh sáng vừa phải. Nhưng do tùy tình trạng sử dụng phòng mà không gian sẽ sạch thoáng, dễ chịu hay có mùi hôi, nấm mốc khiến bạn mất ngủ, ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Một số nguyên nhân khiến phòng ngủ của bạn xuất hiện mùi hôi khó chịu thường gặp:

  • Thời tiết nồm ẩm, thiếu ánh sáng là yếu tố đầu tiên khiến căn phòng có mùi nấm mốc. Nấm mốc phát triển mạnh hơn khi phòng đóng kín, không được lưu thông không khí.
  • Người thường xuyên hút thuốc lá trong phòng sẽ khiến đồ dùng: chăn màn, rèm cửa, bàn ghế… bị ám mùi nặng khó xử lý.
  • Phòng ngủ có mùi hôi do thiết kế nhà vệ sinh bên trong. Nhà vệ sinh không được vệ sinh sạch sẽ, bồn cầu, cống thoát nước phát mùi hôi… cũng là một nguyên nhân khiến phòng dễ có mùi khó chịu.
  • Lâu ngày không dọn vệ sinh phòng ngủ: giường ngủ, chăn ga gối đệm, thảm trải sàn, các góc khuất ẩm mốc…

> Có thể bạn quan tâm: Làm thế nào để giặt ga đệm giường ngủ đúng cách?

Những tuyệt chiêu đánh bay mùi hôi phòng ngủ cực hiệu quả

Mùi hôi khó chịu sẽ được xử lý khi không gian được thông thoáng, vệ sinh phòng ngủ riêng thường xuyên, loại bỏ các yếu tố gây mùi. Dưới đây là những tuyệt chiêu giúp bạn xử lý mùi hôi phòng ngủ nhanh chóng, hiệu quả:

  • Mở cửa sổ, cửa ban công thường xuyên cho không khí lưu thông. Đồng thời để ánh nắng tự nhiên được chiếu vào các không gian khác nhau của phòng. Tia UV trong ánh sáng tự nhiên sẽ giúp loại bỏ nấm mốc, vi khuẩn gây hại bên trong không gian.
  • Vệ sinh phòng ngủ sạch: lau chùi mọi bề mặt, đồ dùng nội thất, tường nhà ở, nhà vệ sinh trong phòng (nếu có). Lau chùi bằng chất tẩy rửa, baking soda, chanh có khả năng kháng khuẩn giúp loại bỏ vi khuẩn nấm mốc hay rác thải tồn đọng. 
  • Sử dụng giấm ăn: Giấm có sẵn trong nhà bếp, sẽ giúp bạn khử mùi bề mặt, vật dụng lâu ngày. Bạn có thể sử dụng giấm ăn pha loãng để làm sạch, vệ sinh vật dụng trong phòng mà không lo vấn đề hóa chất ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, đồng thời mùi hôi sẽ nhanh chóng biến mất.
  • Giặt sạch đồ đạc: vệ sinh chăn ga gối đệm, thảm trong phòng ngủ… Những vật dụng dễ phát sinh mùi nhất, khi bị dính nước, thức ăn thừa. Thảm chùi chân, thảm sàn cần được giặt định kỳ. Chăn ga gối đệm cũng cần được giặt và thay mới thường xuyên để giảm sự phát triển của vi khuẩn, nấm mốc… ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người dùng khi sử dụng không gian.
  • Chủ động ngăn chặn các yếu tố gây mùi như: không hút thuốc lá trong phòng, không mang thức ăn vào phòng hay lên giường… Thùng rác cần để bên ngoài phòng hoặc có nắp đậy để hạn chế mùi hôi thu hút chuột bọ, kiến gián…
  • Thiết kế thêm hệ thống thông khí cho căn phòng, tăng cường đối lưu không khí, đặc biệt cho khu vực nhà vệ sinh bên trong phòng ngủ. Với các phòng ngủ ít cửa sổ, bí bách, cần lắp đặt thêm quạt thông gió, điều hòa 2 chiều…
  • Tăng cường cây xanh: Yếu tố thiên nhiên, ánh sáng cho phòng ngủ. Nhiều loại cây xanh có khả năng lọc không khí tốt, khi đặt bên trong nhà. Có thể kể đến một số loại cây xanh lọc không khí hữu ích như: cây lưỡi hổ, tuyết tùng, cây lan ý, cây dây nhện… Cây xanh không chỉ lọc không khí mà còn giúp bạn thư giãn, loại bỏ khí độc chăm sóc sức khỏe con người. Nếu gia đình có ban công cũng có thể trồng thêm cây xanh ban công để lọc bụi và che nắng và lọc không khí cực hữu ích.
  • Sử dụng tinh dầu, đèn xông hoặc túi thơm: Mùi tinh dầu sẽ giảm muỗi, nấm mốc. Đặc biệt, tinh dầu giúp tinh thần thư giãn, lưu thông khí huyết, chăm sóc giấc ngủ cực hiệu quả. Tuy nhiên, sử dụng tinh dầu cũng cần không gian được lưu thông, tránh đóng kín cửa khiến không khí bị bít kín, xuất hiện mùi hôi ẩn dưới mùi tinh dầu mà gia chủ khó phát hiện. Bạn có thể chọn nhiều loại tinh dầu xông phòng tốt cho sức khỏe, khử mùi, vệ sinh phòng ngủ hiệu quả như: long não, tràm, quế, cam sả…

Những tuyệt chiêu đánh bay mùi hôi phòng ngủ cực hiệu quả

Không gian phòng ngủ kín, lâu ngày không được vệ sinh, kết hợp với độ ẩm cao sẽ là điều kiện thuận lợi để nấm mốc phát triển, mùi hôi khó chịu. Bởi vậy, bạn cần thực hiện dọn dẹp vệ sinh phòng ngủ sạch, giữ không gian khô thoáng và loại bỏ các tác nhân sinh mùi. Hy vọng những tuyệt chiêu của Vệ Sinh Công Nghiệp sẽ hỗ trợ đắc lực giúp bạn đánh bay mùi hôi phòng khó ưa, giúp bạn cải thiện không gian để thư giãn và giấc ngủ chất lượng.

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Xử lý nước thải là gì? Hệ thống xử lý nước thải công nghiệp

Xử lý nước thải là gì? Hệ thống xử lý nước thải...

Xử lý nước thải là quy trình xử lý và làm sạch, loại bỏ các chất gây ô nhiễm ra khỏi...

Điện công nghiệp là gì? Nhu cầu ngành điện công nghiệp hiện nay

Điện công nghiệp là gì? Nhu cầu ngành điện công...

Điện công nghiệp là ngành quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất và xây dựng. Vậy...

Các phương pháp đánh bóng sàn đá đúng cách

Các phương pháp đánh bóng sàn đá đúng cách

Đánh bóng sàn đá định kỳ là điều cần thiết giúp đảm bảo sàn luôn sạch sẽ và sáng bóng....

Quy trình đánh bóng sàn bê tông nhà xưởng đúng chuẩn

Quy trình đánh bóng sàn bê tông nhà xưởng đúng...

Đánh bóng sàn bê tông là quá trình làm sạch và loại bỏ các vết xước trên sàn, giúp sàn...

Mật ong để được bao lâu? Cách bảo quản mật ong lâu tại nhà

Mật ong để được bao lâu? Cách bảo quản mật ong...

Mật ong có thể để được từ 2 đến 3 năm tùy theo từng loại và cách thức bảo quản. Hướng...

Cách thông tắc bồn rửa bát bị nghẹt đơn giản tại nhà

Cách thông tắc bồn rửa bát bị nghẹt đơn giản...

Bồn rửa bát thường xuyên bị nghẹt do thức ăn gây ứ đọng nước. Lưu ngay 5 cách tự thông...