Vệ sinh kính cường lực đúng cách đảm bảo an toàn, hiệu quả

5.0/5 (1 Reviews)
27-05-2021

Kính cường lực là loại kính có độ bền cao được sử dụng trong hầu hết các công trình xây dựng hiện nay và vô cùng quen thuộc đối với đa số mọi gia đình. Theo thời gian, kính sẽ bị bám bụi bẩn, ố vàng nếu không được thường xuyên lau dọn. Còn nếu lau chùi sai cách thì lại gây hư hại và giảm tuổi thọ của kính.

Để khắc phục vấn đề này, Vệ sinh Công nghiệp Năm sao mang đến cho bạn mẹo vệ sinh kính cường lực sạch bóng, đúng cách dựa trên gần 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệp của mình. 

Vệ sinh kính cường lực đúng cách đảm bảo an toàn, hiệu quả

Lợi ích của vệ sinh kính cường lực đúng cách

Vệ sinh kính cường lực đúng cách sẽ mang đến hiệu quả hoàn toàn khác biệt so với những cách vệ sinh kính không khoa học. Nhất là khi kính cường lực có giá thành cao nên lau chùi và bảo vệ tấm kính là công việc khá khắt khe. 

  1. Bảo vệ kính khỏi bị trầy, xước giúp tăng tuổi thọ và độ bền cho kính do lâu ngày bụi bẩn, bụi ion bám vào dành đặc làm mờ kính hay thậm chí là ăn mòn kính. Ngược lại, không biết cách vệ sinh, bảo quản kính dễ hư hại và giảm độ bền theo thời gian gây tốn kém tài chính cho gia chủ
  2. Mang lại không gian thoáng đãng, sang trọng và đón ánh sáng tự nhiên tốt nhất. Kính sạch góp phần mang đến cảm giác thoải mái, nâng cao chất lượng cuộc sống cũng như công việc
  3. Đảm bảo tính thẩm mỹ cao theo thời gian. Dù là kính trong nhà hay ở các cửa hàng, showroom,...khi lau chùi sạch sẽ sẽ mang đến vẻ ngoài sang trọng và đẳng cấp, tạo nên hình ảnh đẹp và ghi điểm trong mắt khách hàng.

Hướng dẫn cách vệ sinh kính cường lực đúng cách

Vệ sinh kính cường lực là công việc không phải quá khó khăn bạn hoàn toàn tự thực hiện trên những diện tích nhỏ như vách ngắn kính trong phòng tắm, phòng ngủ, phòng khách, cửa sổ kính cường lực. Tuy nhiên, nếu diện tích lớn, trên cao và mặt ngoài thì bạn chắc chắn phải nhờ đến sự can thiệp của dịch vụ lau kính chuyên nghiệp. 

Để có thể vệ sinh kính cường lực đúng cách bạn cần tuân thủ theo quy trình. Trước hết là chọn nguyên vật liệu và dụng cụ vệ sinh phù hợp và sau đó tiến hành các bước lau chùi kính như thường lệ. 

Hướng dẫn vệ sinh kính cường lực đúng cách

1. Chuẩn bị dụng cụ và nguyên liệu

Để có thể mang lại hiệu quả làm sạch cao nhất mà vẫn đảm bảo thân thiện bạn nên sử dụng các thiết bị và hóa chất chuyên dụng để vệ sinh kính cường lực.

  1. Nước lau kính 
  2. Dùng cồn (để xử lý keo dính trên bề mặt kính) 
  3. Chổi lau kính và thanh gạt kính
  4. Khăn khô mềm
  5. Thanh gạt kính

Ngoài ra, nếu bạn muốn tiện lợi và tận dụng các chất có sẵn trong gia đình hoàn toàn có thể dùng giấm, rượu trắng, bột bắp hay nước rửa sơn móng tay,...Tuy nhiên, Vệ sinh công nghiệp vẫn khuyến cáo bạn nên dùng nước lau kính chuyên dụng vì nó hiệu quả và an toàn hơn rất nhiều.

2. Quy trình tự vệ sinh kính

Bước 1: Sử dụng chổi lau kính bằng vải bọc sau đó bạn có thể nhúng cây chổi vào chất tẩy rửa kính chuyên dụng đã pha sẵn (đối với những khu vực lau chùi lớn). Lau lên bề mặt kính từ trên xuống dưới để chất tẩy rửa có thể chảy xuôi xuống và lau từ trái qua phải. 

Bước 2: Gạt sạch bọt bằng thay gạt kính nên bắt đầu từ phía bên trái trước. Tiếp theo, bạn kéo cần gạt theo hình vòng cung. Cuối lưỡi gạt khuyến cáo nên lau lại đường gặt bằng dẻ khô không bị xơ. Sau khi gạt hết mà bề mặt kính vẫn còn vết bẩn bạn có thể sử dụng sự can thiệp của cồn bằng cách xịt cồn trực tiếp lên vết bẩn và lau lại bằng khăn mềm khô để kính không bị xước.

Bước 3: Lau lại các cạnh và khung cửa vì đây là những nơi ứ đọng nước còn sót lại. Lúc này, bạn cũng lau bằng vải khô và mềm để bảo vệ kính vừa sạch sẽ mà lại sáng bóng

Như vậy, với việc chuẩn bị chu đáo các dụng cụ và hóa chất vệ sinh cần thiết, bạn hoàn toàn có thể vệ sinh kính sạch đẹp như mới. Còn đối với kính mặt ngoài thì hãy liên hệ với dịch vụ vệ sinh kính chuyên nghiệp. Những lo lắng về bám bẩn của bạn sẽ được giải quyết ngay tức thì!

>>>Có thể bạn quan tâm

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Vệ sinh kính mặt ngoài toà nhà NewCity Thủ Thiêm

Vệ sinh kính mặt ngoài toà nhà NewCity Thủ Thiêm

Vệ sinh kính mặt ngoài toà nhà là công việc được thực hiện định kỳ hàng năm, đối với...

Tuyển dụng nhân viên Vệ Sinh Công Nghiệp tại TPHCM

Tuyển dụng nhân viên Vệ Sinh Công Nghiệp tại TPHCM

Tuyển dụng nhân viên thực hiện dịch vụ VỆ SINH CÔNG NGHIỆP Do nhu cầu mở rộng dịch vụ...

Hướng dẫn cách vệ sinh nhà mới xây xong sạch nhanh

Hướng dẫn cách vệ sinh nhà mới xây xong sạch nhanh

Việc quan trọng để có không gian sống thoải mái và trong lành là vệ sinh nhà mới xây....

Lễ cúng khai trương nhà xưởng mới đầy đủ, chi tiết nhất

Lễ cúng khai trương nhà xưởng mới đầy đủ, chi...

Việc tổ chức lễ cúng khai trương nhà xưởng ngoài ý nghĩa tâm linh còn thể hiện mong...

Những quy định và tiêu chuẩn thiết kế PCCC nhà xưởng

Những quy định và tiêu chuẩn thiết kế PCCC nhà...

Trong bối cảnh nguy cơ cháy nổ ngày càng gia tăng, việc tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu...

Hướng dẫn cách giặt ghế sofa da sạch nhanh tại nhà

Hướng dẫn cách giặt ghế sofa da sạch nhanh tại nhà

Tìm hiểu ngay cách giặt ghế sofa da sạch nhanh ngay tại nhà, giúp bạn tiết kiệm thời...