Bóng đèn LED - Công nghệ tiết kiệm năng lượng và lâu đời

5.0/5 (1 Reviews)
26-04-2023

Bóng đèn LED - Công nghệ tiết kiệm năng lượng và lâu đời là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay của các gia đình và doanh nghiệp. Đèn LED dần thay thế các nguồn chiếu sáng truyền thống như đèn huỳnh quang hay đèn sợi đốt vì ít sử dụng năng lượng và cho tuổi thọ rất cao. Từ đó người dùng không cần phải thay thế thường xuyên cũng như cắt giảm các chi phí có liên quan khác. Ngoài ra, nó còn sở hữu những ưu điểm gì nổi bật khác hay không? Để trả lời cho câu hỏi này mời bạn cùng Vệ Sinh Năm Sao theo dõi ngay bài viết dưới đây.

Đèn LED là gì?

Đèn LED là dòng sản phẩm tập hợp các chip LED được lắp ráp lại với nhau tạo thành một nguồn sáng. Hiện nay trên thị trường, đèn LED có rất nhiều chủng loại và mẫu mã khác nhau. So với các bóng đèn sợi đốt và đèn huỳnh quang, ánh sáng của đèn LED cho hiệu quả cao hơn (>90%) đồng thời ít gây tiêu hao điện năng, tuổi thọ sử dụng lại bền bỉ nên rất được ưa chuộng.

Tại sao lại nói bóng đèn LED là sản phẩm tiết kiệm năng lượng và lâu đời?

Không phải ngẫu nhiên mà người tiêu dùng lại ưu tiên sử dụng đèn LED hơn so với các loại đèn còn lại. Tất cả là nhờ vào những ưu điểm nổi bật mà thiết bị chiếu sáng này sở hữu:

  • Tuổi thọ trung bình của đèn LED lên đến 50.000 giờ nên cho khả năng tiết kiệm vô cùng hiệu quả. Trong khi đó, tuổi thọ của các loại đèn LED truyền thống khác chỉ đạt ở mức 2000-15.000 giờ.
  • Với một bóng đèn LED bạn có thể sử dụng để chiếu sáng lên đến 30 năm từ đó hạn chế, cắt giảm bớt khoản phí thay thế, sửa chữa.
  • Hiện nay, các bóng đèn LED trên thị trường đều được làm từ những chất liệu cao cấp giúp nó chống chọi được với các tác động từ bên ngoài như nắng, mưa, gió, bão, có khả năng chống cháy nổ, ít khi xảy ra hư hỏng
  • Đèn LED có hiệu suất phát quang cao, tất cả các loại đèn LED đều đạt trên 100lm/w. Có thể thấy so với các loại đèn truyền thống khác như đèn huỳnh quang, đèn compact hay đèn halogen thì đèn LED cao gấp 3-5 lần nên ít tiêu tốn điện năng hơn, giúp người dùng tối ưu chi phí hóa đơn điện hàng tháng.
  • Đèn LED sở hữu công nghệ chip LED mới nhất, tiến bộ nhất nên giúp tiết kiệm đến 80-90% điện năng. Đồng thời khả năng chuyển đổi điện thành ánh sáng cũng cao hơn (95%) so với các loại đèn truyền thống (5%).

3 bóng đèn LED chiếu sáng tiết kiệm điện và bền bỉ nhất hiện nay

Với những ưu điểm nổi bật kể trên, bóng đèn LED ngày càng trở nên phổ biến và rất được lòng người tiêu dùng. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng loại đèn này thì hãy cùng Năm Sao tham khảo ngay 3 bóng đèn LED chiếu sáng tiết kiệm và bền bỉ nhất hiện nay.

Đèn LED compact

Đèn LED compact là sản phẩm được ra đời bắt nguồn từ đèn compact truyền thống. Tuy nhiên, điểm khác biệt ở đây là nó cho khả năng tiết kiệm điện cao hơn. Sở dĩ có được điều này là vì đèn LED compact không không sử dụng chấn lưu. Đây là điểm công lớn giúp đèn LED compact ít hao tốn điện năng tiêu thụ.

Đèn LED compact xuất hiện nhiều trong các công trình dân dụng, cụ thể là các không gian trong nhà như phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp. Không chỉ sở hữu mẫu mã đẹp mắt, ánh sáng chất lượng, đèn LED compact còn có tuổi thọ sử dụng lâu dài.

 

Đèn LED tuýp

Đèn LED tuýp hay còn biết đến với tên gọi khác là bóng đèn LED 1m2. Với công nghệ LED tiên tiến, đèn LED tuýp cho hiệu quả chiếu sáng vượt trội và khả năng tiết kiệm điện năng tuyệt vời, giúp người dùng tối ưu chi phí sử dụng điện một cách đáng kể.

Cũng giống như các bóng đèn LED khác, đèn LED tuýp có độ bền tương đối cao. Với khả năng chiếu sáng lên đến 30.000 giờ, bạn có thể sử dụng đèn liên tục mà không lo hư hỏng, từ đó cắt giảm bớt các chi phí bảo trì, bảo dưỡng.

Đèn LED tuýp không chỉ sử dụng để chiếu sáng mà còn để trang trí, một số thiết kế dòng đèn LED tuýp trang trí mang tính thẩm mỹ cao mà bạn có thể tham khảo như đèn LED tuýp bán nguyệt, đèn LED tuýp đầu vuông.

Xem thêm: Cách chọn đèn LED âm trần phù hợp không gian nhà và văn phòng.

Đèn LED tròn

Bóng đèn LED tròn là dòng sản phẩm chiếu sáng tiết kiệm điện nhất hiện nay với hệ số công nguồn đạt 0,98. Cũng giống như các sản phẩm đèn LED khác, đèn LED tròn không chứa thủy ngân, có dải công suất rộng, ánh sáng chất lượng, chân thật nên thích hợp lắp đặt trong nhiều không gian khác nhau như phòng ăn, phòng khách, phòng ngủ, hành lang, cầu thang,...

Ngoài chất lượng ánh sáng tốt, đèn LED tròn còn được ứng dụng nhiều trong trang trí. Các loại đèn LED tròn nhỏ thường được kết thành một sợi dây dài, người ta sẽ dùng dây đèn LED này để quấn quanh các biểu quảng cáo, biển hiệu hay cột đèn để tạo điểm nhấn.

Bóng đèn LED - Công nghệ tiết kiệm năng lượng và lâu đời được xem là giải pháp chiếu sáng hàng đầu hiện nay. Nếu bạn còn có bất cứ thắc mắc nào khác liên quan đến đèn LED hoặc có nhu cầu sử dụng một dịch vụ lau kính chuyên nghiệp, chất lượng vui lòng liên hệ ngay với Vệ Sinh Năm Sao.

Các dịch vụ khác của chúng tôi

Dịch Vụ Bạn Quan Tâm Năm Sao

Vỏ cam có tác dụng gì? 9 Công dụng...

Chắc hẳn các bạn đã quá quen với hai nguyên liệu làm chất tẩy tự nhiên gồm giấm và...

Xử lý nước thải là gì? Hệ thống xử lý...

Xử lý nước thải là quy trình xử lý và làm sạch, loại bỏ các chất gây ô nhiễm ra khỏi...

Điện công nghiệp là gì? Nhu cầu ngành...

Điện công nghiệp là ngành quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất và xây dựng. Vậy...

Các phương pháp đánh bóng sàn đá đúng...

Đánh bóng sàn đá định kỳ là điều cần thiết giúp đảm bảo sàn luôn sạch sẽ và sáng bóng....

Quy trình đánh bóng sàn bê tông nhà...

Đánh bóng sàn bê tông là quá trình làm sạch và loại bỏ các vết xước trên sàn, giúp sàn...

Mật ong để được bao lâu? Cách bảo...

Mật ong có thể để được từ 2 đến 3 năm tùy theo từng loại và cách thức bảo quản. Hướng...