Những điều cần lưu ý khi sử dụng thảm

0/5 (0 Reviews)
13-12-2020

Ngày nay, đời sống con người ngày càng được nâng cao, ngày càng có nhiều gia đình trang trí hơn, trong số rất nhiều vật liệu trang trí sàn nhà thì thảm trải sàn có nhiều ưu điểm như duyên dáng, sang trọng, êm chân, chống ẩm. Được sử dụng ngày càng nhiều trong trang trí, nhưng trong quá trình sử dụng, mọi người cảm thấy đau đầu về một số khuyết điểm của thảm như thảm dễ bám bẩn, khó vệ sinh, khó bảo quản, dễ phai màu, không chịu được áp lực và dễ để lại vết hằn, v.v..

Sau đây hãy cùng tìm hiểu cách chọn thảm sao cho phù hợp với từng không gian, bày trí hợp lí cũng như những điều cần lưu ý khi sử dụng thảm trải sàn.

thảm trải sàn

Sau đây cùng tìm hiểu cách chọn thảm sao cho phù hợp với từng không gian, bày trí hợp lí. Trước tiên, cùng tìm hiểu cấu tạo của thảm.

Cấu tạo của thảm trải sàn như thế nào?

Lớp đầu tiên: Lớp mặt, thường được làm từ sợi tự nhiên và sợi nhân tạo, bề mặt xốp và mềm mại.

Lớp thứ hai: Lớp hỗ trợ, thường được dệt bằng sợi, đóng vai trò hỗ trợ, cải thiện độ ổn định, hiệu suất và độ bền của thảm. Sợi lớp bề mặt và vật liệu lớp hổ trợ được dệt tương ứng.

Lớp thứ ba: Lớp hỗ trợ phụ, thường được dệt bằng sợi gai, và được sử dụng để bám chắc lớp hỗ trợ vào toàn bộ mô thảm.

Lớp đệm: Hầu hết là kết cấu dạng lỗ nhựa, chức năng của nó là để cách ly với mặt đất, tăng độ thoáng khí và đàn hồi.

> Có thể bạn quan tâm: Tổng hợp các phương pháp giặt thảm công nghiệp

Cách chọn thảm trải sàn 

Khi mua thảm, các thông số kỹ thuật về kích thước phải phù hợp với kích thước của sàn sẽ đặt. Màu sắc và hiệu suất tương xứng với việc sử dụng.

cách chọn thảm trải sàn

Ví dụ, nên sử dụng thảm trải sàn chống bám bẩn và chống mài mòn cho lối đi, và nên chọn thảm sợi hóa học cao cấp hoặc thảm len với kết cấu mềm mại và vẻ ngoài lộng lẫy cho phòng khách. 

Nói chung, chất lượng của thảm bị ảnh hưởng rất nhiều bởi loại sợi dệt được sử dụng, số lượng và mật độ của sợi thảm và chiều cao của sợi. Hiệu suất tổng thể của lụa và len là tốt nhất. Thảm cao mềm mại nhưng không dễ vệ sinh. 

Ngoài ra, bề mặt của thảm cao cấp phẳng, thân thảm dày mỏng đồng đều, chỉ cần ấn nhẹ là có thể khôi phục lại trạng thái ban đầu ngay lập tức, mặt sau của thảm không bị mòn, nếu có lớp đệm thì nên liên kết chắc chắn vào mặt sau của thảm để không bị gãy. Khi mua thảm trải sàn bạn cũng nên chú ý xem giá cả có hợp lý không, thảm len dệt thủ công thì đắt, còn thảm dệt kim sợi hóa học thì lại rẻ.

> Có thể bạn quan tâm: Kinh nghiệm vệ sinh vật dụng nội thất sofa, thảm sạch khuẩn

Những lưu ý khi sử dụng thảm trải sàn

1. Thảm mới sẽ có lông nhẹ khi mới sử dụng, đây là hiện tượng bình thường.

2. Cẩn thận với các vết xước và tàn thuốc trên bề mặt thảm.

3. Hầu hết các tấm thảm đều đã được xử lý chống thấm trước khi xuất xưởng, do đó không cần thiết phải tẩm chất chống côn trùng gây hại cho thảm và cơ thể con người.

4. Các vết bẩn vương vãi trên thảm cần được làm sạch kịp thời, lâu ngày sẽ khó loại bỏ.

5. Sau khi trải thảm một thời gian, một số lượng lớn vi khuẩn và một loại sinh vật có tên là acarina sẽ sinh sôi trên đó, gây nguy hiểm trực tiếp đến sức khỏe con người, vì vậy cần phải vệ sinh thảm trải sàn và khử trùng thường xuyên trong vòng hai đến ba tháng.

6. Để không mang bụi vào khu vực trải thảm, nên lắp đặt một tấm chùi để loại bỏ bụi ở lối vào.

Ngoài ra, sau khi thảm trải sàn tiếp xúc với hóa chất có thể bị ố hóa chất hoặc phai màu, do đó tránh để thảm bị nhiễm hóa chất thường dùng như chất tẩy rửa mạnh và các sản phẩm chăm sóc da, cũng không nên để thảm tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài sẽ làm phai màu thảm.

7. Thảm cần được hút bụi thường xuyên, vì bụi tích tụ trong thảm sẽ làm mòn sợi vải và làm cho màu thảm bị xỉn màu, ở cầu thang, sảnh, hành lang và những nơi thường xuyên di chuyển, bạn nên hút bụi 2-3 lần / tuần. Thảm trong phòng ngủ cũng nên được hút bụi ít nhất một lần một tuần.

> Có thể bạn quan tâm: Làm gì khi thảm dán sàn bị cũ - bẩn?

vệ sinh thảm trải sàn

Tổng kết

Do cấu tạo của thảm trải sàn: Cấu trúc nhiều lớp của thảm phân bố trên mặt thảm dễ dàng vùi lấp bụi bẩn. Vết bẩn không chỉ nằm trên bề mặt thảm mà còn thấm sâu vào lớp mô xơ rối. Vôi và cát xâm nhập vào lớp hỗ trợ thứ hai và thứ ba và trở thành bụi bẩn ẩn, liên tục làm hỏng sợi thảm. Thảm được chà xát liên tục, các vết bẩn và bụi bẩn sẽ ngày càng sâu hơn.

Có hai loại chất bẩn chính trên thảm, một là bụi và các chất dạng hạt khác, hai là vết bẩn, vết dầu và các chất hóa học khác. Vết bẩn đơn giản có thể được khắc phục bằng cách hút bụi hoặc lau chùi thường xuyên, còn vết bẩn cứng đầu thì cần dung môi hóa chất và cần có sự hướng dẫn của chuyên gia, nếu không đúng phương pháp thì vết bẩn sẽ lan rộng ra và khó xử lí hơn. Chính vì vậy sau một thời gian sử dụng thảm cần được vệ sinh và bảo dưỡng thường xuyên để giữ được vẻ đẹp và giảm hao mòn trong quá trình sử dụng.

Trên đây là những lưu ý khi sử dụng thảm trải sàn cho gia đình, địa điểm kinh doanh hay văn phòng làm việc... Và để đảm bảo chất lượng thảm cũng như để việc vệ sinh thảm trải sàn được thuận tiện, nhanh chóng và chuyên nghiệp; hãy tìm hiểu dịch vụ vệ sinh - giặt thảm nhà ở, giặt thảm văn phòng của vệ sinh công nghiệp Năm Sao. Chắc chắn đội ngũ chuyên viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm từ Năm Sao sẽ làm bạn hài lòng.

Công ty TNHH Vệ Sinh Công Nghiệp Năm Sao
Trụ sở: 33/110C Tô Ký, phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TPHCM
Điện thoại: 028 3886 8899
Hotline: 0936 750 009 – 0985 252 527
Email: vesinhnamsao@gmail.com

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Chập điện là gì? Nguyên nhân và cách xử lý chập điện tại nhà

Chập điện là gì? Nguyên nhân và cách xử lý chập...

Chập điện không chỉ gây hỏng hóc thiết bị mà còn dẫn đến hỏa hoạn. Tìm hiểu chập điện...

Lau bàn thờ bằng nước gì? Cách pha nước lau bàn thờ

Lau bàn thờ bằng nước gì? Cách pha nước lau bàn...

Lau bàn thờ đúng cách giúp bàn thờ luôn sạch sẽ, thu hút may mắn. Vậy nên lau bàn thờ...

Vệ sinh kính mặt ngoài toà nhà NewCity Thủ Thiêm

Vệ sinh kính mặt ngoài toà nhà NewCity Thủ Thiêm

Vệ sinh kính mặt ngoài toà nhà là công việc được thực hiện định kỳ hàng năm, đối với...

Tuyển dụng nhân viên Vệ Sinh Công Nghiệp tại TPHCM

Tuyển dụng nhân viên Vệ Sinh Công Nghiệp tại TPHCM

Tuyển dụng nhân viên thực hiện dịch vụ VỆ SINH CÔNG NGHIỆP Do nhu cầu mở rộng dịch vụ...

Xà bần là gì? Tại sao phải dọn xà bần sau khi xây dựng?

Xà bần là gì? Tại sao phải dọn xà bần sau khi...

Phổ biến trong lĩnh vực xây dựng, nhưng không phải ai cũng biết xà bần là gì và tầm...

Giếng trời là gì? 6 Mẫu tiểu cảnh giếng trời nhà ống, nhà cấp 4

Giếng trời là gì? 6 Mẫu tiểu cảnh giếng trời...

Giếng trời được thiết kế theo phương thẳng đứng, là "cột sống" của ngôi nhà. Lợi ích...