Vệ sinh bệnh viện cần lưu ý những gì?

5.0/5 (1 Reviews)
09-01-2021

Hãy cùng tìm hiểu những lưu ý cần quan tâm khi tiến hành triển khai vệ sinh bệnh viện dưới đây.

vệ sinh bệnh viện cần lưu ý

Loại bỏ bụi và vi khuẩn

Các phương pháp làm sạch truyền thống chỉ có thể loại bỏ bụi trên các bề mặt và kết quả là chỉ có thể làm sạch bề mặt mà không thực sự loại bỏ được vi khuẩn. Dịch vụ vệ sinh công nghiệp chuyên nghiệp có thể làm tốt công việc này thông qua các phương pháp làm sạch với các mục đích khác nhau như loại bỏ bụi, khử khuẩn, khử trùng và diệt vi khuẩn. 

Bệnh viện là nơi có yêu cầu nghiêm ngặt về khử trùng và cách ly, khả năng lây nhiễm chéo giữa người và người thông qua các bề mặt tiếp xúc tương đối cao. Việc kiểm soát hiệu quả lây nhiễm chéo trong phạm vi vệ sinh phản ánh công tác vệ sinh chuyên nghiệp của bệnh viện. Ngoài sử dụng chất khử trùng chuyên nghiệp, có thể sử dụng thiết bị khử trùng nhiệt độ cao (máy làm sạch bằng hơi nước nhiệt độ cao) rất thân thiện với môi trường và cũng rất được chú trọng.

Lọc không khí

Hệ thống lọc bụi hiệu quả cao: Trong công việc vệ sinh, hút bụi là công việc vệ sinh thông thường và cơ bản nhất. Hầu hết mọi người đều quan tâm đến tác dụng của việc hút bụi mà thường bỏ qua tiêu chuẩn về tiếng ồn và khí thải trong quá trình hút bụi.

Môi trường trong bệnh viện luôn có yêu cầu nghiêm ngặt về âm thanh, bụi bẩn và vi khuẩn. Vì vậy, để thực hiện công việc vệ sinh trong bệnh viện thì  sử dụng máy hút bụi phải đáp ứng các điều kiện sau:

  • A. Hoạt động êm ái để không ảnh hưởng đến quá trình hồi phục sức khỏe của bệnh nhân. 
  • B. Tiêu chuẩn lọc bụi cao. Nếu mức lọc khí thải của máy hút bụi thấp, đồng nghĩa với việc bụi bẩn được hút vào và thải ra ngoài, như vậy có thể dẫn đến việc làm sạch không tuyệt đối.

Vì vậy, việc trang bị bộ lọc HEPA cho máy hút bụi là điều khá cần thiết. (Lưu ý: Bộ lọc có hiệu suất lọc 99,99% đối với các hạt có đường kính 0,3 micron)

Phương pháp vệ sinh sạch sẽ và thân thiện với môi trường

Tránh ô nhiễm thứ cấp. Trong vệ sinh bệnh viện, máy rửa cao áp nước nóng thường được sử dụng ở các trạm tập kết rác bệnh viện, chất thải y tế, phương tiện giao thông, nơi nhiều dầu mỡ, căng tin và những nơi khác, nhưng hầu hết các máy rửa cao áp nước nóng sử dụng lò hơi đốt nóng bằng xăng hoặc dầu diesel chắc chắn sẽ tạo ra khí thải và ô nhiễm nhất định. Do đó, việc lựa chọn phương pháp sử sụng máy móc thiết bị chạy điện đã trở thành sự lựa chọn hiệu quả cho việc vệ sinh bệnh viện và phương pháp vệ sinh bằng nước nóng.

Môi trường bệnh viện là nơi nhiều người qua lại, với nhiều vi khuẩn và bụi bẩn, việc vệ sinh cần được chú ý và lựa chọn thiết bị vệ sinh hiệu quả cao, đảm bảo làm sạch bụi bẩn, diệt khuẩn để tránh lây nhiễm chéo giúp người bệnh an tâm phục hồi sức khỏe.

vệ sinh bệnh viện cần lưu ý những gì

Với những lưu ý cực kỳ khắt khe như trên, việc vệ sinh toàn diện bệnh viện mà chỉ dựa vào đội ngũ vệ sinh sẵn có của bệnh viện thôi thì có lẽ là chưa đủ, nhất là đối với những bệnh viện lớn, có khối lượng công việc khổng lồ. Giải pháp tối ưu ngay lúc này chính là nhờ đến sự trợ giúp của những dịch vụ vệ sinh bệnh viện bên ngoài.

Tìm dịch vụ vệ sinh bện viện ở đâu?

Công ty Vệ Sinh Công Nghiệp Năm Sao hiện đã và đang cung cấp gói dịch vụ vệ sinh bệnh viện an toàn, đúng chuẩn y khoa nhờ vào đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, quy củ.

dịch vụ vệ sinh bệnh viện

Trang thiết bị máy móc từ Năm Sao vô cùng hiện đại, công nghệ vệ sinh tiên tiến có thể dễ dàng phát hiện và làm sạch những vết bẩn cứng đầu nhất, nhỏ nhất mà chẳng thể nhận ra bằng mắt thường. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng sử dụng những hóa chất tẩy rửa hay lau dọn an toàn, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người và lưu hương trong thời gian dài giúp không gian lúc nào cũng sáng bóng, thơm tho.

Đội ngũ nhân viên vệ sinh được trải qua quá trình huấn luyện chuyên nghiệp về cả kĩ năng lẫn thái độ làm việc sao cho vẫn thực hiện được quy trình dọn dẹp nhưng không gây phiền hà đến bệnh nhân hay bác sĩ.

Quy trình vệ sinh bệnh viện được xây dựng khoa học, hiệu quả, thiết kế riêng để phù hợp với từng không gian, từng khu vực. Thời gian thực hiện việc làm sạch cũng được xác định ngay từ đầu.

> Có thể bạn quan tâm: Nguyên tắc dọn vệ sinh công nghiệp cho khu vực bệnh viện

vệ sinh bệnh viện

Mức giá thành cho dịch vụ vệ sinh bệnh viện của Năm Sao cực kỳ hợp lý và minh bạch, xây dựng sau khi trải qua khảo sát và lên danh mục hoạt động một cách kỹ lưỡng, có thể nói phù hợp với hầu hết mọi bệnh viện từ lớn đến nhỏ, từ trung ương đến cấp huyện, thành phố.

Liên hệ Năm Sao ngay hôm nay
Trụ sở: Số 17 Mai Chí Thọ, Phường Bình Khánh, Quận 2, TPHCM
Điện thoại: 028 3886 8899 - 0967 246 349
Hotline: 0936 750 009 - 0985 252 527 - 0907 885 617
Email: vesinhnamsao@gmail.com – saigonspiderman@gmail.com

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Vệ sinh kính mặt ngoài toà nhà NewCity Thủ Thiêm

Vệ sinh kính mặt ngoài toà nhà NewCity Thủ Thiêm

Vệ sinh kính mặt ngoài toà nhà là công việc được thực hiện định kỳ hàng năm, đối với...

Tuyển dụng nhân viên Vệ Sinh Công Nghiệp tại TPHCM

Tuyển dụng nhân viên Vệ Sinh Công Nghiệp tại TPHCM

Tuyển dụng nhân viên thực hiện dịch vụ VỆ SINH CÔNG NGHIỆP Do nhu cầu mở rộng dịch vụ...

Hướng dẫn cách vệ sinh nhà mới xây xong sạch nhanh

Hướng dẫn cách vệ sinh nhà mới xây xong sạch nhanh

Việc quan trọng để có không gian sống thoải mái và trong lành là vệ sinh nhà mới xây....

Lễ cúng khai trương nhà xưởng mới đầy đủ, chi tiết nhất

Lễ cúng khai trương nhà xưởng mới đầy đủ, chi...

Việc tổ chức lễ cúng khai trương nhà xưởng ngoài ý nghĩa tâm linh còn thể hiện mong...

Những quy định và tiêu chuẩn thiết kế PCCC nhà xưởng

Những quy định và tiêu chuẩn thiết kế PCCC nhà...

Trong bối cảnh nguy cơ cháy nổ ngày càng gia tăng, việc tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu...

Hướng dẫn cách giặt ghế sofa da sạch nhanh tại nhà

Hướng dẫn cách giặt ghế sofa da sạch nhanh tại nhà

Tìm hiểu ngay cách giặt ghế sofa da sạch nhanh ngay tại nhà, giúp bạn tiết kiệm thời...