Một số mẹo vặt làm sạch thảm gia đình

5.0/5 (1 Reviews)
28-11-2020

Tuy nhiên rất ít người biết sử dụng và vệ sinh thảm đúng cách, vì vậy sau thời gian sử dụng thảm thường bẩn, ẩm mốc, các chất bẩn làm thảm khô cứng làm mất đi vẻ mỹ quan và ảnh hưởng đến tuổi thọ của thảm. Hãy cùng Vệ Sinh Năm Sao tìm hiểu những mẹo hay giúp bạn vệ sinh nhà cửa, giặt thảm sạch sẽ toàn diện

Một số phương pháp làm sạch thảm của gia đình

1. Sử dụng phương pháp hút chổi hàng ngày: Dùng máy hút bụi đầu có chổi hút mỗi 3 đến 5 ngày một lần, hoặc dùng chổi lăn để chải thảm để loại bỏ bụi nổi và bụi bám dính.

mẹo vặt làm sạch thảm gia đình

2. Tẩy vết bẩn kịp thời:Vết bẩn mới là loại dễ tẩy nhất và phải được loại bỏ kịp thời. Có thể sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng vệ sinh nhà cửa để loại bỏ. Nếu vết bẩn khô đi hoặc thấm sâu vào thảm, lâu ngày sẽ khiến thảm bị hư hại.

> Có thể bạn quan tâm: 6 loại hóa chất vệ sinh nhà cửa hiệu quả

mẹo vặt làm sạch thảm gia đình - hình 1

3. Làm sạch sâu thường xuyên: Cần làm sạch sâu 1 đến 2 lần/ năm để loại bỏ bụi bẩn bám dính và ngăn bụi bám sâu trong các sợi thảm.

Mẹo vặt xử lí các chất bẩn khác nhau trên thảm gia đình

1. Mùi vật nuôi trên thảm: Nếu trong nhà bạn có nuôi vật nuôi như mèo, chó, bạn sẽ thấy trên thảm có một số mùi, để loại bỏ mùi này, bạn có thể cho 4 cốc giấm vào 4 cốc nước ấm. Sau đó ngâm khăn trong dung dịch này rồi vắt ra và lau sạch thảm. Giấm không chỉ ngăn ngừa sự đổi màu và phai màu của thảm đồng thời còn khử được mùi hôi do vật nuôi để lại (nước soda cũng có tác dụng khử mùi). Sau khi lau xong nên phơi thảm ở nơi thoáng gió.

2. Vết cà phê, nước trái cây và đồ uống khác: Nếu có bã cà phê hoặc nước trái cây, bạn có thể dùng giẻ khô hoặc khăn giấy thấm bớt nước, sau đó trộn một ít rượu trắng với cồn, và rắc lên thảm bị ố. Sau đó lau sạch bằng khăn khô. Nếu là vết dầu ăn, hãy dùng dung môi dễ bay hơi như cacbon tetraclorua hoặc xăng.

mẹo vặt làm sạch thảm gia đình - hình 2

3. Vết bẩn thông thường: Đối với một số vết bụi hoặc vết bẩn thông thường, bạn có thể sử dụng máy hút bụi để loại bỏ, tuy nhiên khi sử dụng cần chú ý để máy hút hoạt động xuôi chiều lông thảm, nếu là một số vết bẩn cứng đầu, bạn có thể dùng máy giặt thảm và phơi ở nơi thoáng mát. Không đánh thảm quá ướt để tránh làm hỏng các mô ở lưng và khiến thảm khó khô, có thể gây nấm mốc cho thảm.

4. Nôn trớ: Nếu là trẻ sơ sinh vô tình nôn sữa làm bẩn thảm, hoặc người lớn nôn trớ sau khi say. Trước hết, có thể làm ẩm dịch nôn bằng nước amoniac 10%, sau đó lau bằng dung dịch xà phòng có cồn, sau đó lau sạch bằng chất tẩy rửa; hoặc lau bằng xăng. Lau sạch lại bằng nước amoniac, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Đó là cách xử lí vệ sinh nhà cửa đối với thảm, tuy nhiên chúng ta nên làm vệ sinh thảm sạch sâu định kì để đảm bảo thảm sạch hoàn toàn và hạn chế nấm mốc bằng cách lựa chọn 2 phương pháp: Giặt khô hoặc giặt ướt.

> Có thể bạn quan tâm: Một số mẹo vặt tẩy vết bẩn đơn giản tại nhà

Giặt khô

Vệ sinh nhà cửa với hai phương pháp giặt khô thảm:

1. Giặt khô bằng bọt: Đây là kiểu làm sạch bề mặt thảm bằng bọt phổ biến nhất. Dưới tác động của chổi lăn, chất tẩy rửa được dùng để làm sạch thảm sau đó dùng máy hút bụi hút bọt giặt và bụi lơ lửng.

2. Phương pháp khai thác và loại bỏ khô: Phương pháp này là phun hỗn hợp dung môi, chất nhũ hóa, nước và chất tẩy rửa lên bề mặt thảm bằng tay hoặc trong thùng phân phối, chải vào thảm qua thiết bị giặt, và xoay trong 30 phút rồi hút sạch. Giặt khô là làm sạch bề mặt, có tác dụng khôi phục bề mặt thảm sạch sẽ nhưng không loại bỏ được chất bẩn ẩn trong thảm, phải giặt thật sạch.

> Có thể bạn quan tâm: Những lưu ý để chọn được dịch vụ giặt thảm uy tín

Giặt ướt

Khi vết dầu và các chất dính khác trên thảm đã tích tụ, và bụi bẩn đã ảnh hưởng đến màu sắc của thảm và khả năng phục hồi của thảm, và phương pháp giặt khô không thể loại bỏ được thì nên giặt thảm ướt, tức là giặt thật sạch.

Có hai phương pháp làm sạch thảm ướt:

1. Phương pháp giặt phun: Phương pháp này phun nước nóng và chất tẩy rửa lên thảm dưới áp lực, và giặt thảm bằng bàn chải quay hoặc bàn chải dao động dưới tác dụng của nước và chất tẩy rửa. Thiết bị vệ sinh nhà cửa  tách chất bẩn ra khỏi sợi và hút nó đi.

vệ sinh thảm

2. Phương pháp giặt hơi nước: Đây là cách rất hiệu quả để loại bỏ các chất bẩn bám sau trong thảm và các chất bẩn bám trên bề mặt thảm, đồng thời là phương pháp giặt thảm triệt để nhất. Còn được gọi là phương pháp làm sạch chiết xuất. Sử dụng máy giặt thảm khô bằng hơi nước đặc biệt để giải phóng dung môi hơi nước bao gồm hỗn hợp nước và dung dịch tẩy rửa phun lên thảm, sau đó được khuấy bằng chổi xoay cơ học để bụi bẩn tách ra khỏi sợi thảm và lơ lửng trong dung môi và được hút sạch bằng máy hút.

Khi có nhu cầu về dịch vụ vệ sinh nhà cửa, Quý khách có thể liên lạc ngay cho chúng tôi theo các hình thức: gọi điện thoại đến văn phòng hoặc số di động, đến trực tiếp văn phòng làm việc của chúng tôi hoặc để lại yêu cầu tư vấn ở website này để được phục vụ tốt nhất. Thông tin liên hệ Năm Sao chi tiết:

Trụ sở: Số 17 Mai Chí Thọ, Phường Bình Khánh, Quận 2, TPHCM
Điện thoại: 028 3886 8899
Hotline: 0936 750 009 – 0985 252 527
Email: vesinhnamsao@gmail.com

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Chập điện là gì? Nguyên nhân và cách xử lý chập điện tại nhà

Chập điện là gì? Nguyên nhân và cách xử lý chập...

Chập điện không chỉ gây hỏng hóc thiết bị mà còn dẫn đến hỏa hoạn. Tìm hiểu chập điện...

Lau bàn thờ bằng nước gì? Cách pha nước lau bàn thờ

Lau bàn thờ bằng nước gì? Cách pha nước lau bàn...

Lau bàn thờ đúng cách giúp bàn thờ luôn sạch sẽ, thu hút may mắn. Vậy nên lau bàn thờ...

Vệ sinh kính mặt ngoài toà nhà NewCity Thủ Thiêm

Vệ sinh kính mặt ngoài toà nhà NewCity Thủ Thiêm

Vệ sinh kính mặt ngoài toà nhà là công việc được thực hiện định kỳ hàng năm, đối với...

Tuyển dụng nhân viên Vệ Sinh Công Nghiệp tại TPHCM

Tuyển dụng nhân viên Vệ Sinh Công Nghiệp tại TPHCM

Tuyển dụng nhân viên thực hiện dịch vụ VỆ SINH CÔNG NGHIỆP Do nhu cầu mở rộng dịch vụ...

Xà bần là gì? Tại sao phải dọn xà bần sau khi xây dựng?

Xà bần là gì? Tại sao phải dọn xà bần sau khi...

Phổ biến trong lĩnh vực xây dựng, nhưng không phải ai cũng biết xà bần là gì và tầm...

Giếng trời là gì? 6 Mẫu tiểu cảnh giếng trời nhà ống, nhà cấp 4

Giếng trời là gì? 6 Mẫu tiểu cảnh giếng trời...

Giếng trời được thiết kế theo phương thẳng đứng, là "cột sống" của ngôi nhà. Lợi ích...