Tầm quan trọng của việc vệ sinh nhà xưởng định kỳ

4.5/5 (2 Reviews)
02-05-2019

Bất kỳ một doanh nghiệp hay công ty nào cũng có khu nhà xưởng chuyên dụng để sản xuất sản phẩm. Đây cũng là nơi tập trung số lượng công nhân viên đông nhất. Để đảm bảo sức khỏe cho công nhân đồng thời năng suất lao động ngày càng tăng thì việc vệ sinh nhà xưởng định kỳ để một môi trường làm việc trong lành, thoáng mát là một việc làm rất cần thiết. 

Vai trò của việc vệ sinh nhà xưởng định kỳ

Nhà xưởng là một trong những khu vực rất quan trọng, tác động và quyết định trực tiếp tới hoạt động kinh doanh của công ty hay doanh nghiệp. Đặc biệt, đối với những công ty chuyển sản xuất thực phẩm, vệ sinh nhà xưởng còn ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sản phẩm, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bất kỳ nơi làm việc hay bộ phận nào cũng vậy, sau một thời gian đi vào hoạt động sẽ bị bụi bẩn bám vào các thiết bị máy móc, nhà xưởng cũng vậy. Chính vì thế và việc vệ sinh nhà xưởng định kỳ là rất cần thiết và quan trọng.

Vệ sinh nhà xưởng định kỳ

Vệ sinh nhà xưởng là việc làm rất cần thiết

1. Bảo vệ sức khỏe công nhân viên

Nếu công nhân phải làm việc trong một môi trường đầy bụi bặm, mạng nhện bám đầy trên tường hay trần nhà thì sẽ ảnh hưởng ít nhiều tới sức khỏe của họ. Không những thế, điều này còn kéo theo năng suất lao động sụt giảm bởi sức khỏe công nhân đi xuống đồng nghĩa với việc sản phẩm được tạo ra ít hơn.

Không những vậy, khi sức khỏe không đảm bảo, chi phí khám sức khỏe, hay tệ hơn là công nhân bị đổ bệnh thì ai sẽ là người bị ảnh hưởng đầu tiên? Không ai khác, đó chính là doanh nghiệp của bạn. Vậy nên thường xuyên cho làm vệ sinh và dọn đẹp định kỳ tháng, quý để đảm bảo kgoong gian nhà xưởng sạch - đẹp - an toàn.

2. Đảm bảo hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp 

Vấn đề vệ sinh nhà xưởng cũng ảnh hưởng rất lớn tới hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Một công ty sản xuất thực phẩm với nhà xưởng đầy bụi bẩn, mất vệ sinh thì vấn đề đầu tiên mà chúng ta có thể thấy được đó là chất lượng sản phẩm không đạt yêu cầu. Hơn nữa, những sản phẩm này còn có thể sẽ bị tiêu hủy, ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận và doanh thu của doanh nghiệp.

Không những thế, nếu như có những đoàn kiểm tra an toàn vệ sinh nhà xưởng, nếu không đảm bảo vệ sinh thì doanh nghiệp bạn sẽ bị phạt hành chính. Tệ hơn nữa có thể sẽ bị đăng tin lên các phương tiện thông tin đại chúng. Điều này, chắc hẳn sẽ khiến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp bạn gặp nhiều rắc rối.

Vệ sinh nhà xưởng định kỳ

Nhà xưởng luôn sạch sẽ để đảm bảo sức khỏe cho công nhân

3. Thu hút khách hàng và sự đầu tư của các đối tác nước ngoài

Nhà xưởng đảm bảo vệ sinh sạch sẽ chắc chắn những sản phẩm được tạo ra sẽ luôn đạt chuẩn chất lượng. Điều này sẽ thu hút được sự quan tâm của đông đảo khách hàng tới sản phẩm. Từ đó, doanh thu sẽ tăng lên đáng kể.

Mặt khác, các đối tác nước ngoài họ không chỉ quan tâm tới chất lượng cuối cùng của sản phẩm mà những con người tạo ra sản phẩm đó cũng phải được đối xử một cách tốt nhất. Môi trường làm việc của công nhân chính là tiêu chí đầu tiên để họ quyết định xem có nên lựa chọn doanh nghiệp của bạn để đầu tư hay không.

Chính vì thế mà vấn đề vệ sinh nhà xưởng định kỳ là rất quan trọng và cần thiết. Một môi trường làm việc sạch sẽ, thoáng mát điều đầu tiên là để bảo vệ sức khỏe cho công nhân làm việc. Mục tiêu cao hơn đó là tạo ra những sản phẩm chất lượng đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng, giữ uy tín cho công ty và hơn nữa là hoàn thành chiếc lược kinh doanh lâu dài của doanh nghiệp.

Vệ sinh nhà xưởng định kỳ

Luôn giữ cho xưởng làm việc sạch sẽ, thoáng mát

Những điều cần lưu ý khi vệ sinh nhà xưởng định kỳ

Vấn đề đầu tiên bạn phải lưu ý đó là sử dụng hóa chất tẩy rửa chuyên dụng, các thiết bị vệ sinh nhà xưởng phù hợp. Phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về hướng dẫn sử dụng, đảm bảo rằng những hóa chất hay thiết bị đó không làm hư hỏng hay gây ra sự cố cho những thiết bị máy móc trong nhà xưởng. Đặc biệt là các loại hóa chất được sử dụng không gây nguy hiểm cho sức khỏe con người.

Thứ hai, vệ sinh nhà xưởng là công việc không đơn giản, đòi hỏi sự tỉ mỉ, thao tác chính xác và nhanh chóng. Do đó cần phải có đội ngũ người làm chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản và thành thạo trong công việc.

Tuy nhiên, thì hàng ngày công nhân của bạn đang nỗ lực hoàn thành trách nhiệm tạo ra sản phẩm theo đúng chuyên môn và không có thời gian để làm việc khác. Đồng thời bản thân lãnh đạo mỗi doanh nghiệp cũng không có thời gian để làm những việc thế này. Chính vì vậy mà chúng tôi khuyên bạn nên thuê các dịch vụ vệ sinh nhà xưởng chuyên nghiệp, uy tín để thực hiện công việc này.

Hiện nay, các dịch vụ vệ sinh nhà xưởng có rất nhiều những hạng mục cụ thể, đảm bảo cho khu vực nhà xưởng của doanh nghiệp luôn sạch sẽ, thoáng mát. Cụ thể như sau:

  1. Vệ sinh hành lang, cổng ra vào, khu vệ sinh.
  2. Vệ sinh nhà ăn, khu vực bếp.
  3. Quét mạng nhện, dọn dẹp nấm mốc, tẩy rửa các vết ố bẩn trong khu vực nhà xưởng.
  4. Lau chùi các thiết bị máy móc, bóng đèn, hệ thống quạt...

Kết luận

Vệ sinh nhà xưởng định kỳ là việc làm rất quan trọng đối với các doanh nghiệp bởi nó ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động của doanh nghiệp đó. Vì vậy, hãy luôn chú ý đảm bảo vệ sinh sạch sẽ cho khu vực nhà xưởng để tăng năng suất lao động cũng như tạo ấn tượng tốt với các đối tác cũng như khách hàng.

>> Xem thêm: Chọn dịch vụ vệ sinh nhà xưởng giá rẻ: nên hay không?

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Xử lý nước thải là gì? Hệ thống xử lý nước thải công nghiệp

Xử lý nước thải là gì? Hệ thống xử lý nước thải...

Xử lý nước thải là quy trình xử lý và làm sạch, loại bỏ các chất gây ô nhiễm ra khỏi...

Điện công nghiệp là gì? Nhu cầu ngành điện công nghiệp hiện nay

Điện công nghiệp là gì? Nhu cầu ngành điện công...

Điện công nghiệp là ngành quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất và xây dựng. Vậy...

Các phương pháp đánh bóng sàn đá đúng cách

Các phương pháp đánh bóng sàn đá đúng cách

Đánh bóng sàn đá định kỳ là điều cần thiết giúp đảm bảo sàn luôn sạch sẽ và sáng bóng....

Quy trình đánh bóng sàn bê tông nhà xưởng đúng chuẩn

Quy trình đánh bóng sàn bê tông nhà xưởng đúng...

Đánh bóng sàn bê tông là quá trình làm sạch và loại bỏ các vết xước trên sàn, giúp sàn...

Mật ong để được bao lâu? Cách bảo quản mật ong lâu tại nhà

Mật ong để được bao lâu? Cách bảo quản mật ong...

Mật ong có thể để được từ 2 đến 3 năm tùy theo từng loại và cách thức bảo quản. Hướng...

Cách thông tắc bồn rửa bát bị nghẹt đơn giản tại nhà

Cách thông tắc bồn rửa bát bị nghẹt đơn giản...

Bồn rửa bát thường xuyên bị nghẹt do thức ăn gây ứ đọng nước. Lưu ngay 5 cách tự thông...