Vệ sinh trong khách sạn cần chú ý những gì?

0/5 (0 Reviews)
17-10-2020

Làm sao để dọn vệ sinh nhanh chóng và hiệu quả, hôm nay chúng tôi xin tổng hợp một số lưu ý về dọn vệ sinh khách sạn. Những kỹ thuật này sẽ đạt được hiệu quả cao mà không tốn quá nhiều sức lực.

Trước khi tiến hành vệ sinh, chúng ta nên thiết lập khu vực vệ sinh và bảo dưỡng trọng điểm, mọi thứ đều phải có thứ tự ưu tiên. Nói một cách tổng quát, sàn lát gạch của sảnh, cách trang trí của sảnh, hành lang và cách bài trí các vật dụng trang trí thường liên quan đến ấn tượng đầu tiên của khách sạn đối với khách. Sảnh có lưu lượng hành khách lớn, sàn nhà, bàn ghế và đồ trang trí rất dễ bị bụi bẩn, cách vệ sinh và bảo dưỡng những phần này phản ánh trực tiếp hình ảnh và chất lượng dịch vụ của khách sạn. Đây là một khu vực quan trọng.

vệ sinh khách sạn

Vệ sinh và bảo dưỡng sàn sảnh

Đối với sàn cứng của tiền sảnh, việc tẩy lông và bảo dưỡng là không thể thiếu, nước sáp có thể lấp đầy các lỗ rỗng khó nhìn thấy trên mặt sàn, ngăn chặn sự xâm nhập của các vết bẩn, tạo thành lớp màng bảo vệ bề mặt nền hiệu quả, có thể chống ẩm và chống thấm, ngăn sàn đá bị hư hại do ma sát. Kết quả của việc đánh bóng và tẩy lông sàn là làm cho sàn sáng, sạch và sang trọng.

Đồ nội thất và đồ trang trí tiền sảnh

Một số đồ đạc và đồ trang trí trong sảnh phải được lau thường xuyên hàng ngày. Ở đây cần lưu ý rằng các vật dụng bằng các vật liệu khác nhau nên được làm sạch và bảo dưỡng bằng các vật dụng vệ sinh tương ứng. Ví dụ, nếu đó là đồ trang sức bằng thủy tinh, nên sử dụng chất tẩy rửa kính và dụng cụ lau kính; các phụ kiện bằng thép không gỉ nên là chất bảo dưỡng bằng thép không gỉ; đồ nội thất và đồ trang sức bằng gỗ nên sử dụng các sản phẩm như sáp nội thất.

Giặt thảm khách sạn

Thực tế có bốn bước để giặt thảm đúng cách: hút bụi- xử lí vết bẩn- làm sạch bề mặt- làm sạch kỹ lưỡng. Thảm trải sàn khách sạn đón khách hàng ngày nên bên trong sẽ có rất nhiều bụi bẩn, chính vì vậy thảm cần được hút bụi hàng ngày. Sau đó kiểm tra những chỗ thảm có vết bẩn khó giặt thì nên làm sạch một phần bằng chất tẩy rửa. Sau khi hoàn thành bước này, bạn rửa sạch bề mặt thảm bằng nước sạch. Cuối cùng, vệ sinh thảm thật sạch bằng chất tẩy rửa, rồi phơi trong bóng râm!

Dọn phòng khách sạn

Hệ thống vệ sinh trong phòng nghỉ bao gồm bồn tắm, bồn cầu, chậu rửa, cốc chén, chăn ga gối đệm ... Những đồ dùng, vật dụng tiếp xúc trực tiếp với khách phải được vệ sinh, khử trùng, thay thế và bảo dưỡng hàng ngày sau khi khách sử dụng. Cách vệ sinh cũng giống như trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

vệ sinh phòng khách sạn

Nhân viên trong ngành khách sạn thường nói về cách cải thiện sự hài lòng của khách, nhưng ít ai nghĩ rằng sự sạch sẽ từ đại sảnh cho đến hành lang và buồng phòng đứng đầu trong nhiều yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách trong khách sạn.

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Các hóa chất vệ sinh công nghiệp giúp đánh bay mọi vết bẩn tức thì

Các hóa chất vệ sinh công nghiệp giúp đánh bay...

Lựa chọn hóa chất vệ sinh công nghiệp phù hợp sẽ giúp đánh bay vết bẩn tức thì, an toàn...

Máy chà sàn công nghiệp - Giải pháp tối ưu vệ sinh mặt sàn sạch bóng

Máy chà sàn công nghiệp - Giải pháp tối ưu vệ...

Máy chà sàn là thiết bị tuyệt vời giúp cho sàn nhà của bạn sạch sẽ một cách nhanh chóng...

Máy vệ sinh công nghiệp là gì? 6 loại máy vệ sinh công nghiệp phổ biến

Máy vệ sinh công nghiệp là gì? 6 loại máy vệ...

Ngành vệ sinh công nghiệp ngày càng phát triển mạnh mẽ với sự hỗ trợ của các thiết bị...

Hướng dẫn phòng chống dịch Covid-19 tại nhà máy, khu công nghiệp

Hướng dẫn phòng chống dịch Covid-19 tại nhà...

Nhà nước ta đã có những hướng dẫn cụ thể về phương án phòng và chống lại dịch tại...

Quy trình giặt ghế văn phòng bọc nỉ đúng chuẩn như mới

Quy trình giặt ghế văn phòng bọc nỉ đúng chuẩn...

Quy trình giặt ghế văn phòng bọc nỉ chuẩn như mới thông qua 5 bước đơn giản mà Vệ sinh...

5 Cách giặt thảm văn phòng giá rẻ phổ biến nhất hiện nay

5 Cách giặt thảm văn phòng giá rẻ phổ biến nhất...

Tổng hợp 5 phương pháp giặt thảm văn phòng phổ biến nhất hiện nay, hiệu quả xử lý mọi...