Vệ sinh nhà là công việc cần thiết mà bạn cần phải làm mỗi ngày

5.0/5 (1 Reviews)
08-05-2019

Vệ sinh nhà cửa là công việc cần thiết và quan trọng mỗi ngày của mọi gia đình. Ngoài những việc vệ sinh nhà nói chung thì có những việc vệ sinh nhà chúng ta phải thực hiện mỗi ngày mà không thể bỏ qua.

Dưới đây là 3 công việc vệ sinh nhà cửa rất cần thiết mà bạn phải làm mỗi ngày để đảm bảo một không gian sống sạch sẽ, an toàn cho sức khỏe và sinh hoạt cho gia đình mình.

Vệ sinh nhà là công việc cần thiết mà bạn cần phải làm mỗi ngày

Vệ sinh nhà là công việc cần thiết phải thực hiện thường xuyên, định kỳ.

Vệ sinh nhà cửa là công việc bắt buộc phải làm đầu tiên

Mỗi sáng thức dậy hoặc mỗi tối sau khi ăn cơm bạn nên quét dọn rác bẩn tất cả các khu vực trong nhà và làm sạch những đồ dùng thường xuyên sử dụng. Bạn hãy dọn dẹp, quét đi những thứ bụi bẩn, đồ đạc bẩn thỉu mà bạn nhìn thấy. Đối với những gia đình ở nông thôn thì bụi bặm và rác thải thường nhiều hơn và việc lau chùi, quét dọn lại càng phải thực hiện nhiều hơn và thường xuyên hơn.

Bạn cũng nên thu dọn đồ đạc bừa bộn, ném quần áo bẩn vào những cái giỏ hay khu vực chuyên dụng. Sắp xếp lại các đồ dùng trong các phòng như gối tựa sofa, các chén, ly, tách trà, đồ dùng phòng khách. Gấp chăn, sắp xếp lại gối ngủ, vén màn để làm gọn gàng phòng ngủ. Thu dọn đồ chơi của con và cất gọn gàng sau mỗi lần bé chơi.

Không chỉ quét dọn bụi bẩn bằng chổi, bạn cũng nên sử dụng máy hút bụi để làm sạch chúng một cách hiệu quả nhất. Đồng thời bạn cũng nên lau sàn nhà, phòng vệ sinh và lau sàn phòng tắm để căn nhà được tinh tươm, thoáng mát.

Vệ sinh phòng bếp

Gian bếp là căn phòng có thể nói là đa di năng trong nhà bạn. Với nhiều gia đình thì phòng bếp không chỉ dùng để chế biến món ăn và thưởng thức các bữa ăn. Đây còn là nơi để các thành viên ngồi tụ tập, trò chuyện và tán gẫu. Và căn bếp cũng là nơi chứa rất nhiều đồ dùng, thiết bị phức hợp của gia đình. Chính vì vậy, vệ sinh nhà cửa tại phòng bếp là công việc bạn cần phải ưu tiên làm mỗi ngày.

> Có thể bạn quan tâm: Vệ sinh nhà bếp đúng cách đảm bảo an toàn cho sức khỏe

Vệ sinh nhà là công việc cần thiết mà bạn cần phải làm mỗi ngày 2

Lau dọn, vệ sinh phòng bếp là công việc vệ sinh nhà bạn cần phải làm mỗi ngày.

Hàng ngày, gia đình bạn thường nấu nướng ít nhất 2 - 3 lần và việc dây bẩn ra phòng bếp là khó tránh khỏi. Căn bếp được các chuyên gia vệ sinh nhận định rằng chứa không ít vi khuẩn gây bệnh và mùi hôi khó chịu nếu không được vệ sinh, làm sạch mỗi ngày. Chính vì vậy, bạn cần thu dọn và làm sạch các đồ dùng sau khi sử dụng, đổ rác mỗi ngày để hạn chế vi khuẩn.

Việc lau chùi, rửa các vật dụng trong phòng bếp ở đây không bao gồm các máy móc, thiết bị như lò vi sóng, tủ lạnh, máy rửa bát… mà là các vật dụng cố định như tủ bếp, kệ bếp, các bồn rửa. Việc vệ sinh, làm sạch chúng mỗi ngày không quá khó nếu bạn dành một chút thời gian nho nhỏ. Chỉ cần một chút xà phòng ấm hoặc ít dung dịch tẩy rửa hay nước rửa bát là bạn có thể làm sạch chúng.

Bạn thu gọn xoong nồi, bát đũa bẩn vào máy rửa bát hoặc chậu rửa để rửa sạch chúng. Bạn phân loại rác và vứt hết chúng vào thùng rác rồi mang đi đổ ngay trong ngày. Đồng thời bạn phải lau chùi các bồn rửa chén bát, kệ bếp và bàn ăn.

Vệ sinh toilet - vệ sinh phòng tắm

Phòng vệ sinh là không gian dễ gây bệnh nhất cho mọi người trong nhà bởi những vi khuẩn nguy hại, khả năng sinh sôi mạnh. Trong quá trình sử dụng, các đồ dùng trong nhà vệ sinh thường bị vi khuẩn nấm mốc, ố vàng, bám bẩn. Bạn cần lau sàn phòng vệ sinh và tẩy rửa, cọ chùi bồn cầu, toilet để tránh vi khuẩn lây lan sang các căn phòng, vị trí khác là những công việc vệ sinh nhà cửa mỗi ngày.

Việc vệ sinh toilet thường phải làm kỹ càng hơn những công việc khác. Bạn cũng đừng quên đeo khẩu trang, gang tay cao su trước khi thực hiện công việc này. Trước khi lau chùi, bạn nên quét hoặc hút sạch bụi bẩn trước. Bạn nên sử dụng chất tẩy diệt khuẩn hoặc giấm trắng và chanh để loại bỏ vết bẩn, ố vàng cũng như tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh, dùng xịt khử mùi để loại bỏ mùi hôi.

> Có thể bạn quan tâm: Một số biện pháp vệ sinh khử mùi nhà vệ sinh đúng cách

vệ sinh nhà

Toilet là nơi nhiều vi khuẩn gây bệnh trú ngụ và hủy hoại sức khỏe mỗi người trong nhà.

Bên cạnh những công việc trên thì có một số công việc vệ sinh nhà khác bạn cũng nên thực hiện mỗi ngày khi vệ sinh nhà cửa. Quần áo bạn nên giặt mỗi ngày, rửa chén bát ngay sau khi ăn, giặt thảm lau chùi chân, loại bỏ các đồ thải không cần thiết ra khỏi nhà…

Trên đây là 3 công việc vệ sinh nhà mà bạn nên làm và phải làm mỗi ngày để đảm bảo sinh hoạt cho gia đình. Chúc bạn và gia đình có không gian sống luôn sạch sẽ tinh tươm, đảm bảo vệ sinh và an toàn cho sức khỏe. Mọi thắc mắc cần giải đáp hoặc thông tin cần tư vấn về vệ sinh công nghiệp tphcm, bạn hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0936.750.009 để được hỗ trợ tốt nhất nhé!

Bài viết liên quan:

Dịch vụ giặt ghế sofa giá rẻ, uy tín tại TpHCM 2019

Liên hệ tư vấn - Vệ sinh công nghiệp

CÁC BÀI VIẾT BẠN NÊN ĐỌC

Chập điện là gì? Nguyên nhân và cách xử lý chập điện tại nhà

Chập điện là gì? Nguyên nhân và cách xử lý chập...

Chập điện không chỉ gây hỏng hóc thiết bị mà còn dẫn đến hỏa hoạn. Tìm hiểu chập điện...

Lau bàn thờ bằng nước gì? Cách pha nước lau bàn thờ

Lau bàn thờ bằng nước gì? Cách pha nước lau bàn...

Lau bàn thờ đúng cách giúp bàn thờ luôn sạch sẽ, thu hút may mắn. Vậy nên lau bàn thờ...

Vệ sinh kính mặt ngoài toà nhà NewCity Thủ Thiêm

Vệ sinh kính mặt ngoài toà nhà NewCity Thủ Thiêm

Vệ sinh kính mặt ngoài toà nhà là công việc được thực hiện định kỳ hàng năm, đối với...

Tuyển dụng nhân viên Vệ Sinh Công Nghiệp tại TPHCM

Tuyển dụng nhân viên Vệ Sinh Công Nghiệp tại TPHCM

Tuyển dụng nhân viên thực hiện dịch vụ VỆ SINH CÔNG NGHIỆP Do nhu cầu mở rộng dịch vụ...

Xà bần là gì? Tại sao phải dọn xà bần sau khi xây dựng?

Xà bần là gì? Tại sao phải dọn xà bần sau khi...

Phổ biến trong lĩnh vực xây dựng, nhưng không phải ai cũng biết xà bần là gì và tầm...

Giếng trời là gì? 6 Mẫu tiểu cảnh giếng trời nhà ống, nhà cấp 4

Giếng trời là gì? 6 Mẫu tiểu cảnh giếng trời...

Giếng trời được thiết kế theo phương thẳng đứng, là "cột sống" của ngôi nhà. Lợi ích...